Bệnh viện Đà Nẵng: Gần 900 người nhập viện dịp Tết

.

Ngày 20-2, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, từ ngày 15 đến 20-2 (nhằm 30 tháng Chạp đến mồng 5 Tết), Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 880 người nhập viện, điều trị, trong tổng số 1.538 lượt người đến khám.

Đặc biệt, trong số đó có 257 trường hợp bị tai nạn giao thông, 124 trường hợp chấn thương sọ não, 17 trường hợp nhập viện do đánh nhau trong dịp Tết. Theo lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng, tuy không có trường hợp tử vong nhưng số người bị tai nạn giao thông, đánh nhau sau khi sử dụng bia rượu trong dịp Tết Nguyên đán vẫn tiếp tục xảy ra.

“Để bảo đảm công tác chuyên môn trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán, bệnh viện đã bố trí trực đầy đủ, gồm lãnh đạo bệnh viện, trực thường trú lãnh đạo khoa, phòng; các kíp trực; trực cấp cứu, phòng dịch, trực chuyên khoa như nội soi tiêu hóa cấp cứu, can thiệp mạch, siêu âm tim, siêu âm mạch máu, phẫu thuật mạch máu…

Bên cạnh đó, các đơn vị như Hồi sức, Cấp cứu cũng đã bố trí nhân viên tăng cường trong các ngày Tết, đồng thời có phương án cấp cứu hàng loạt trong tình huống xảy ra thảm họa, dịch bệnh”, bác sĩ Nhân cho biết.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.