Không có trường hợp ngộ độc thực phẩm dịp Tết

.

Ngày 20-2, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) thành phố cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, cơ quan chức năng không ghi nhận trường hợp bị ngộ độc thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Ban Quản lý ATTP thành phố đã thành lập 5 đoàn liên ngành thanh tra, kiểm tra 120 cơ sở theo danh sách quản lý, đồng thời phối hợp với Ban Văn hóa-Xã hội HĐND thành phố thực hiện chương trình phối hợp giám sát về bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Cơ quan chức năng đã lấy 134 mẫu xét nghiệm gồm ớt bột (12 mẫu), bò khô (17 mẫu), trái cây (9 mẫu), hàn the (17 mẫu)... để xét nghiệm phẩm màu, formol, hàn the. Một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm bị phát hiện vi phạm quy định về ATTP, xử phạt hơn 37 triệu đồng, với các lỗi vi phạm như cống rãnh đọng nước gây ô nhiễm chéo; không để riêng thực phẩm sống và thức ăn chín; kinh doanh hàng hóa nhập khẩu không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam...

“Ngoài 5 đoàn thanh, kiểm tra theo kế hoạch, chúng tôi cũng đã thành lập thêm 4 tổ công tác thường trực điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm và sự cố mất ATTP nếu có; đồng thời đã thành lập 2 đoàn phản ứng nhanh thanh tra, kiểm tra khi có sự cố xảy ra trong dịp Tết. Tính đến ngày 5 tháng Giêng, toàn thành phố không có ca ngộ độc thực phẩm nào được phát hiện và báo cáo”, ông Nguyễn Tấn Hải cho biết.         

P.CHUNG

;
.
.
.
.
.
.