Phòng chống dịch bệnh chưa quyết liệt, triệt để

.

Ngày 5-2, tại hội nghị tổng kết công tác phòng chống dịch năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cho biết, công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố hiện nay đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là một số địa phương, ban, ngành, đoàn thể chưa thường xuyên và quyết liệt trong thực hiện chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh do vi-rút Zika và sốt xuất huyết”.

Tại một số địa phương, công tác ghi nhận và xử lý các ổ dịch chưa kịp thời; người dân không hợp tác với việc phun hóa chất diệt muỗi; cán bộ y tế địa phương chưa chủ động trong công tác giám sát các loại dịch bệnh.

Năm 2017, trên địa bàn thành phố phát hiện 544 ổ dịch sốt xuất huyết, ghi nhận hơn 7.100 ca mắc (tăng 36,6% so với năm 2016), trong đó tập trung ở một số địa phương như Hải Châu (921 ca), Thanh Khê (929 ca)…

Năm qua, tại Đà Nẵng không ghi nhận bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và mới nổi xâm nhập; không có trường hợp mắc bệnh dại, liên cầu lợn, ho gà, bạch hầu, viêm não vi-rút.

Năm 2018, ngành y tế thành phố phấn đấu giảm tỷ lệ mắc, tử vong do các bệnh truyền nhiễm; 100% bệnh, dịch mới nổi được phát hiện, xử lý kịp thời; 80% cán bộ làm công tác phòng, chống dịch được tập huấn về giám sát. Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương tăng cường hệ thống giám sát để phát hiện sớm và xử lý kịp thời các loại dịch bệnh; công tác phối hợp liên ngành và tuyên truyền cho người dân phải bảo đảm thường xuyên, hiệu quả. Hệ thống y tế được đầu tư để phát hiện sớm, thu dung, cấp cứu và điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.