4 người tử vong sau khi uống rượu

.

ĐNO - Ngày 16-3, bác sĩ Võ Duy Trinh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực-Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận điều trị ba trường hợp bị ngộ độc rượu, trong đó có một bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, lúc 18 giờ ngày 15-3, anh Hôih Nhân (SN 1994, trú thôn Pà Căng, xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) được Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Nam (huyện Đại Lộc) chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng hôn mê sâu, nôn mửa, khó thở.

Các xét nghiệm ban đầu cho thấy bệnh nhân bị ngộ độc rượu. Bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, lấy mẫu máu gửi đi xét nghiệm, điện tim, phân tích nước tiểu và dùng máy thở hỗ trợ hô hấp.

Bác sĩ Võ Duy Trinh cho biết, đến sáng 16-3, các chỉ số trong máu đã có sự chuyển biến tích cực nhưng lâm sàng chưa ổn định, bệnh nhân đã ngưng thở hoàn toàn, hôn mê sâu. Hiện anh Nhân vẫn đang được các bác sĩ tích cực theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân Hôih Nhân đang được tích cực theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng
Bệnh nhân Hôih Nhân đang được tích cực theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Theo người nhà bệnh nhân kể lại, ngày 13-3 vừa qua, anh Nhân cùng uống rượu với 4 người khác tại thôn. Từ 22 giờ đến 23 giờ cùng ngày, 2 trong số 4 thanh niên lần lượt đã tử vong. Ngày 14-3, thêm 1 nạn nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Nam.

“Hôm qua, bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân nhưng một người cũng đã tử vong trên đường được chuyển ra đây. Như vậy, theo lời kể của người nhà Hôih Nhân, đã có 4 trong 5 người tử vong sau khi cùng uống rượu với nhau”, bác sĩ Trinh cho biết.

Sáng 16-3, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận thêm bệnh nhân nữa là anh trai của Hôih Nhân nhập viện với các triệu chứng ngộ độc rượu nhưng ở mức độ nhẹ hơn.

“Tối qua, mình sang nhà Alăng Minh, người uống rượu đã tử vong trước đó để phụ giúp gia đình làm đám ma. Khuya, mình và em trai uống nửa ly rượu nhưng đến sáng nay thì thấy đau bụng, mỏi tay chân, mắt mờ nên sợ quá, bảo người nhà chuyển ra bệnh viện điều trị”, Hôih Nhinh, anh trai Hôih Nhân cho biết.

Theo bác sĩ Trinh, ngộ độc rượu Methanol rất nguy hiểm, dễ gây tử vong, nếu qua khỏi cũng để lại những di chứng hết sức nặng nề. Methanol vốn được dùng như dung môi trong công nghiệp, là chất cấm được dùng trong thực phẩm. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, đã có nhiều cơ sở sử dụng chất này để tạo ra rượu thay cho phương pháp thông thường.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.