6 tháng, xử phạt 85 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

.

Ngày 25-7, Cổng Thông tin điện tử thành phố phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP) thành phố tổ chức chương trình đối thoại trực tuyến với chủ đề “ATTP - vì sức khỏe cộng đồng”.

Hơn 40 câu hỏi của bạn đọc đã gửi về buổi đối thoại thắc mắc các vấn đề xung quanh vai trò, nhiệm vụ của BQL ATTP thành phố; các hoạt động thanh, kiểm tra; công tác tuyên truyền, cảnh báo về ATTP và sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong việc bảo đảm bữa ăn an toàn cho người dân.

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng BQL ATTP thành phố khẳng định, việc thành lập cơ quan này là hết sức cần thiết bởi công tác quản lý ATTP trên cả nước nói chung và tại Đà Nẵng nói riêng trong thời gian qua vẫn còn bất cập, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Một trong những nguyên nhân chính là do việc quản lý ATTP thuộc nhiều ngành, nhiều cấp nhưng sự phối hợp chưa hiệu quả, thiếu cơ chế, chế tài đủ mạnh để giám sát, thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm. Việc tập trung đầu mối quản lý về BQL ATTP thành phố giúp khắc phục những bất cập, tồn tại của hoạt động liên ngành; đồng thời thể hiện quyết tâm của lãnh đạo thành phố trong việc xây dựng “Thành phố 4 an”, mà trong đó ATTP là vấn đề hệ trọng, liên quan đến an toàn cuộc sống của tất cả người dân và góp phần thúc đẩy phát triển du lịch.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, đơn vị này đã xây dựng chương trình thí điểm cơ sở sản xuất và kinh doanh dịch vụ ăn uống bảo đảm an toàn; tổ chức xác nhận kiến thức về ATTP cho 9.717 người; 78 lớp tập huấn, đào tạo nghiệp vụ ATTP cho cán bộ phụ trách công tác quản lý ATTP các cấp.

Đặc biệt, BQL ATTP thành phố đã tổ chức 17 đoàn thanh, kiểm tra 751 cơ sở trong 6 tháng đầu năm, qua đó phát hiện, xử phạt 26 cơ sở vi phạm với số tiền phạt 83,3 triệu đồng. Ngoài ra, các địa phương cũng kiểm tra hơn 1.100 cơ sở, phát hiện và xử phạt 59 cơ sở vi phạm với số tiền phạt hơn 115 triệu đồng…

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.