Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ gửi thư chúc mừng người mẹ giành giật sự sống để con chào đời

.

ĐNO - Sáng 18-8, thay mặt Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Giám đốc Sở Y tế thành phố Ngô Thị Kim Yến đến thăm và chuyển món quà 10 triệu đồng của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho người nhà của chị Lê Thị Tú Cẩm (Hành Dũng, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) và cháu bé tại Khoa Hồi sức tích cực-chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng. 

Cùng với đó, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng có thư thăm hỏi, chia sẻ với chị Tú Cẩm, cháu bé và tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Y tế thành phố Ngô Thị Kim Yến đến thăm và chuyển món quà 10 triệu đồng của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho chị Lê Thị Tú Cẩm. Ảnh: PHAN CHUNG
Giám đốc Sở Y tế thành phố Ngô Thị Kim Yến đến thăm và chuyển món quà 10 triệu đồng của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho chị Lê Thị Tú Cẩm. Ảnh: PHAN CHUNG

Trong thư, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ viết: “Kỳ diệu, xúc động là những từ có thể diễn tả cảm xúc của tôi khi được đọc câu chuyện của Tú Cẩm trên báo Tuổi trẻ ngày 17-8 vừa qua.

Đó là câu chuyện cổ tích giữa đời thường về tình mẫu tử, câu chuyện của Tú Cẩm, một người mẹ bị mắc căn bệnh hiểm nghèo "co cơ tủy tiến triển".

Tôi tin rằng, chỉ có thể bằng tình yêu kỳ diệu từ trái tim người mẹ mới có thể khiến một cô gái yếu ớt chỉ còn 25kg, thức ăn được đưa vào người bằng đường tĩnh mạch mới có thể 3 lần vượt qua lằn ranh sinh tử, vượt qua nỗi đau tinh thần và thể xác, để đưa con gái bé bỏng đến với cuộc đời này.

Tôi xin được chúc mừng Tú Cẩm, con gái và gia đình đã cùng nhau hoàn thành một hành trình khó tin, đau đớn nhưng tràn ngập tình yêu, niềm tin và sự hy sinh vô bờ bến.

Tôi cũng chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng, đặc biệt là kíp mổ ca sinh của Tú Cẩm, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Các anh các chị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn nghiệp vụ tốt, nhưng điều tuyệt vời hơn mà tôi cảm nhận được ở các anh chị đó là sự chia sẻ, lo lắng, đau đớn và hạnh phúc cùng với số phận và nỗi đau bệnh tật của bệnh nhân. Các anh chị thật sự là niềm tự hào của ngành y thành phố.

Nhân đây, tôi cũng gửi lời cảm ơn nhà báo Trần Mai vì một bài báo hay, đẹp, xúc động và đầy năng lượng tích cực, tràn đầy niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống”.

Thư thăm hỏi, chia sẻ của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ với chị Tú Cẩm, cháu bé và tập thể y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng.
Thư thăm hỏi, chia sẻ của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ với chị Tú Cẩm, cháu bé và tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng.

Được biết, chị Lê Thị Tú Cẩm mang trong mình căn bệnh "co cơ tủy tiến triển" khi mang thai đứa con thứ hai. Từ khi bị bệnh, người mẹ trẻ suy nhược cơ thể, da bọc xương, nhưng quyết giành giật sự sống từng ngày để con được chào đời.

Trải qua 3 lần thập tử nhất sinh, sau 32 tuần, ngày 13-8, em bé chào đời bằng phương pháp sinh mổ, nặng 1,9 kg.

Sau khi sinh, vì sức khỏe chưa ổn định nên chị Tú Cẩm tiếp tục nằm lại khoa Hồi sức tích cực-chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng, còn cháu bé được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng để được chăm sóc. Cháu bé được đặt tên Kỳ Tích.

Câu chuyện của Tú Cẩm đã nhanh chóng lan tỏa, gây xúc động mạnh cho xã hội về nghị lực, tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ trẻ, dù mắc bạo bệnh nhưng vẫn quyết tâm giành giật sự sống để thai nhi trong mình được chào đời trọn vẹn.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.