Nhiều chuyên gia quốc tế tham dự hội nghị quốc tế về tim mạch tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 18-8, tại Đà Nẵng, Hội Tim mạch Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội và Hội Tim mạch Việt Nam phối hợp tổ chức hội nghị tim mạch quốc tế Thăng Long lần thứ hai với chủ đề “Nơi ý tưởng thành hiện thực”.

Hội nghị thu hút hơn 1.200 đại biểu, trong đó có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ, các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước đến từ Hoa Kỳ, Pháp, CHLB Đức, Hy Lạp, Singapore, Australia, Ấn Độ…

Hội nghị thu hút hơn 1.200 đại biểu trong nước và quốc tế.
Hội nghị thu hút hơn 1.200 đại biểu trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Phạm Gia Khải, Chuyên gia cao cấp ngành Tim mạch cho biết, tại Việt Nam, ngành tim mạch đã thay đổi rất nhiều.

Tim mạch can thiệp đã có vị trí xứng đáng với hàng chục ngàn người được cứu sống. Cùng với tim mạch can thiệp, tim mạch với lâm sàng, các bệnh học có liên quan như suy vành, đái tháo đường và các bệnh do rối loạn chuyển hóa đã được nghiên cứu điều trị.

Quan trọng hơn, tất cả các bệnh lý đó đều được hiểu như một tổng thể, không có ranh giới phân biệt rõ ràng về mặt chẩn đoán và điều trị, tuy về kỹ thuật, mỗi bệnh lý có một đặc thù về chẩn đoán và điều trị.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trong số các bệnh mãn tính không lây.

Bệnh tim mạch ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống cộng đồng và tạo nên gánh nặng cho xã hội. Tại Việt Nam, những năm gần đây, tỉ lệ người mắc các bệnh tim mạch và liên quan đến tim mạch đang ở con số đáng báo động, đặt ra những nhiệm vụ và thách thức mới trong lĩnh vực tim mạch.

Hội nghị lần này đề cập tất cả các khía cạnh trong lĩnh vực tim mạch như: Nội khoa tim mạch, phẫu thuật tim mạch, phẫu thuật tim, gây mê hồi sức và tuần hoàn ngoài cơ thể; tim mạch can thiệp…

Chủ đề các phiên họp rất đa dạng và đi chuyên sâu vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong khoa học tim mạch, như: “Tiếp cận hội chứng vành cấp”, “Cập nhật bệnh lý bệnh động mạch vành”, “Các chiến lược can thiệp động mạch vành qua da” “Cải thiện hậu dư tim mạch”, “Phẫu thuật cho bệnh lí mạch vành và phẫu thuật ít xâm”, “Kiểm soát tốt đái tháo đường để bảo vệ bệnh lý tim mạch”…

Trong nhiều năm qua, ngành tim mạch Việt Nam không ngừng được phát triển. Đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ và các chuyên gia đầu ngành cả trong nước và quốc tế đã không ngừng nỗ lực, ngày đêm miệt mài nghiên cứu và cống hiến cho sự phát triển của ngành tim mạch Việt Nam.

Tin và ảnh: PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.