Chuyển giao kỹ thuật cao giữa Hiệp hội Thầy thuốc Nhật Bản và Bệnh viện Đà Nẵng

.

Chiều 19-9, Bệnh viện Đà Nẵng (BVĐN) ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển giao kỹ thuật cao với Hiệp hội Thầy thuốc Nhật Bản.

Theo đó, với sự hướng dẫn, giúp đỡ đào tạo về mặt chuyên môn và tài chính của Tổ chức Team Medical Rounds, Hội Y bác sĩ Việt Nhật, BVĐN sẽ gửi các nhóm chuyên gia trong Đội điều trị y tế chuyên ghép tạng kỹ thuật cao của bệnh viện đi đào tạo chuyên nghiệp tại Nhật Bản.

Mục tiêu đến năm 2020, BVĐN sẽ thực hiện được ca ghép gan đầu tiên, tiến đến thực hiện thường quy kỹ thuật này trong tương lai khi Trung tâm Ghép tạng và tế bào gốc đi vào hoạt động.

Tại lễ ký kết, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc BVĐN cho biết, do nhu cầu ghép tạng tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận ngày càng cao, nhằm giúp người bệnh tiết kiệm chi phí, sức lực, Ban Giám đốc bệnh viện đã có đề án đẩy mạnh chương trình ghép tạng, cụ thể là triển khai kỹ thuật ghép gan tại BVĐN và đề án thành lập Trung tâm Ghép tạng và tế bào gốc trực thuộc BVĐN.

Cấy ghép gan là một phương pháp điều trị gan giai đoạn cuối và suy gan cấp tính hữu hiệu, tuy nhiên kỹ thuật này rất phức tạp, yêu cầu chuyên môn và kinh nghiệm cao từ ê kíp thực hiện. Tại miền Trung và Tây Nguyên, kỹ thuật cấy ghép gan hiện chưa được triển khai thực hiện.

THU THẢO

;
.
.
.
.
.
.