Nghi ngộ độc thực phẩm, 2 trong 3 du khách tử vong

.

ĐNO - Trưa 16-9, lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ xác nhận, vào rạng sáng cùng ngày, đơn vị tiếp nhận 3 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch với các dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm.

2 trong số 3 bệnh nhân sau đã tử vong sau đó. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, bệnh nhân thứ 3 (SN 1989) được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, trụy tim, rối loạn chức năng hô hấp, tuần hoàn.

“Hiện bệnh viện đang tiến hành lọc máu, thực hiện các xét nghiệm cần thiết và hội chẩn để tìm mọi cách duy trì sự sống cho bệnh nhân, nguyên nhân cụ thể chưa xác định được”, bác sĩ Nhân cho biết.

Trong khi đó, theo một lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, 3 bệnh nhân này là những thành viên trong đoàn du khách đến từ Nghệ An vào Đà Nẵng du lịch từ ngày 15-9.

“Chiều tối qua, 3 du khách tách đoàn đi ra ngoài và đến khoảng 3 giờ sáng thì xuất hiện các triệu chứng ngộ độc nên được những người trong đoàn đưa đi cấp cứu. Hiện phía bệnh viện đang nỗ lực cứu chữa bệnh nhân còn lại, lực lượng công an cũng đang làm việc với khách sạn nơi du khách lưu trú.

Những dấu hiệu ban đầu cho thấy du khách bị ngộ độc cấp nhưng cụ thể như thế nào, với loại thực phẩm gì hay còn nguyên nhân nào khác thì chưa thể kết luận được”, lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm cho biết.

PHAN CHUNG

 

 

;
.
.
.
.
.
.