Hơn 2.000 chuyên gia tim mạch quy tụ tại Đà Nẵng

.

Trong hai ngày 6 và 7-10, tại Đà Nẵng, Hội Tim mạch học Việt Nam tổ chức Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 16, với chủ đề “Tim mạch học trong kỷ nguyên mới - Tiếp cận đa ngành và cá thể hóa”. Hơn 2.000 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch Việt Nam và trên thế giới tham dự với gần 600 bài báo cáo chuyên môn tại gần 200 phiên họp.

Hầu hết các kiến thức mới nhất trong chuyên ngành tim mạch được đề cập tại đại hội lần này như: cập nhật khuyến cáo về xử trí bệnh tim mạch ở phụ nữ có thai; cập nhật các khuyến cáo về điều trị rối loạn mỡ máu ở các nước châu Á; các rối loạn tim mạch chuyển hóa ở người suy tim; tiếp cận toàn diện bệnh tim mạch ở người cao tuổi; chăm sóc đa ngành cho người bệnh tim mạch…

Tổ chức Y tế thế giới ước tính, hằng năm có đến 17,5 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch và số bệnh nhân tích lũy ngày một nhiều. Theo nghiên cứu của Hội Tim mạch Việt Nam, hiện Việt Nam có 25% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, bệnh lý tăng huyết áp đang trẻ hóa với rất nhiều đối tượng còn trong độ tuổi lao động. Tỷ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên ở Việt Nam đã là 47%, nhưng nhiều người còn thờ ơ, chủ quan với sức khỏe tim mạch của chính mình.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.