Hơn 6.700 nhân viên y tế được xét nghiệm SARS-CoV-2

.

ĐNO - Ngày 3-3, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 6.700 nhân viên y tế toàn ngành được xét nghiệm SARS-CoV-2 và tất cả đều âm tính với chủng virus này.

Đà Nẵng đã xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 6.752 nhân viên y tế và tất cả đều âm tính với chủng virus này. Trong ảnh: Nhân viên CDC Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm ngày 3-3. Ảnh: PHAN CHUNG
Đà Nẵng đã xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 6.752 nhân viên y tế và tất cả đều âm tính với chủng virus này. Trong ảnh: Nhân viên CDC Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm ngày 3-3. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, kế hoạch tổ chức xét nghiệm cho nhân viên y tế được bắt đầu từ tháng 2. Đến nay, 25 đơn vị y tế đã hoàn thành việc xét nghiệm với 6.752 nhân viên được lấy mẫu. Đối tượng ưu tiên xét nghiệm SARS-CoV-2 là những nhân viên y tế ở tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống Covid-19.

“Toàn ngành y tế hiện có hơn 9.300 nhân viên. Trong những ngày tới, CDC thành phố tiếp tục xét nghiệm đối với những đơn vị còn lại. Tổng số nhân viên y tế được xét nghiệm phụ thuộc vào số lượng các đơn vị gửi lên nên hiện tại chưa có con số chính xác”, bác sĩ Thạnh thông tin thêm.

Liên quan đến việc xét nghiệm ngẫu nhiên theo Kế hoạch số 34/KH-UBND ngày 25-2 của UBND thành phố, lãnh đạo CDC Đà Nẵng cho biết thêm, hiện đơn vị đang tập trung rà soát các trường hợp sẽ lấy mẫu xét nghiệm trên cơ sở danh sách mà các cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành tập hợp gửi lên.

Được biết, kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên bắt đầu từ ngày 3 đến 11-3, do CDC thành phố là đơn vị chủ trì, chỉ đạo, phối hợp Trung tâm Y tế các quận, huyện đề xuất, tham mưu thành lập các điểm thực hiện lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển tới các cơ sở đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2; cử cán bộ tham gia thực hiện lấy và vận chuyển mẫu xét nghiệm.

Ngoài các trường hợp phải xét nghiệm theo quy định hiện hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 và Bộ Y tế, các đối tượng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ngẫu nhiên là các trường hợp có yếu tố tiếp xúc nhiều, di chuyển nhiều, từng đi, đến, trở về từ các tỉnh, thành phố có vùng dịch hoặc lân cận vùng dịch từ ngày 1-2. Sẽ có 10-20% những trường hợp nêu trên được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.