Bàn giao công dân hoàn thành cách ly về địa phương

.

ĐNO - Chiều 11-5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp khách sạn Grand Tourane bàn giao công dân nhập cảnh đã hoàn thành thời gian cách ly 21 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 về các địa phương.

 
Video: XUÂN SƠN - XUÂN DŨNG
 
Ông Phan Trường Giang, Trưởng An ninh khách sạn Grand Tourane cho biết, 302 người được trao trả về địa phương là khách nhập cảnh, cách ly từ ngày 20-4 đến nay.
Ông Phan Trường Giang, Trưởng An ninh khách sạn Grand Tourane cho biết, có 302 người được trao trả về địa phương là khách nhập cảnh, hoàn thành thời gian cách ly 21 ngày, tính từ ngày 20-4 và đã 3 lần âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: XUÂN DŨNG

Đối với thủ tục bàn giao, ngành y tế thành phố đã liên hệ với địa phương cư trú của người cách ly và được các địa phương này đồng ý tiếp nhận bằng văn bản. Theo kế hoạch, những người ngày sẽ về địa phương bằng máy bay. Tuy nhiên, do các chuyến bay bị ngừng nên ngành y tế thành phố quyết định lựa chọn phương án trao trả người bằng xe cá nhân của thân nhân người cách ly và phương tiện di chuyển bằng tàu hỏa. 

Theo danh sách đăng ký di chuyển về địa phương, chiều 11-5, sẽ có 15 người di chuyển bằng xe cá nhân. Tối cùng ngày có 70 người di chuyển bằng tàu hỏa. Những người còn lại sẽ được bàn giao vào ngày 12-5, cũng bằng phương tiện tàu hỏa. Những người về bằng phương tiện tàu hỏa được khách sạn đưa đến Ga Đà Nẵng bằng ô-tô 45 chỗ, bảo đảm mỗi xe từ 20-25 khách, thực hiện giãn cách theo đúng quy định.

. Ảnh: XUÂN DŨNG
Trong chiều 11-5, người di chuyển về địa phương bằng xe cá nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà yêu cầu hoàn thành các thủ tục như biên bản bàn giao, xác nhận xét nghiệm, ký cam kết di chuyển và cam kết thực hiện các quy định phòng, chống Covid-19. Trong ảnh: Anh Đặng Ngọc Sơn (bìa phải, trú tỉnh Bình Định) làm thủ tục đón con gái về địa phương. Ảnh: XUÂN DŨNG

Đối với những người di chuyển về địa phương bằng xe cá nhân, ngành y tế thành phố đã yêu cầu khách sạn kiểm soát kỹ biển số xe đăng ký nhận người. Những biển số xe không đúng như danh sách đăng ký sẽ không bàn giao người. Đồng thời, buộc người hoàn thành thời gian cách ly ký cam kết đi thẳng về địa phương, tuyệt đối không được dừng đỗ dọc đường.

Việc bàn giao công dân được thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế và Sở Y tế thành phố. Các địa phương cư trú của người cách ly cũng đều có phản hồi đồng ý tiếp nhận người theo đúng quy định. 

XUÂN DŨNG - XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.