500 chuyên gia y tế thảo luận về tim mạch can thiệp

.

Trong hai ngày 10 và 11-12, tại Đà Nẵng, Hội Tim mạch can thiệp Việt Nam tổ chức hội nghị Tim mạch học Can thiệp toàn quốc lần thứ 8 với chủ đề “Phát triển giải pháp cho thách thức trong thực hành lâm sàng - Develop solutions for Practice Challengers”.

Hội nghị quy tụ hơn 500 chuyên gia y tế trong và ngoài nước thảo luận với 27 phiên họp khoa học, 160 bài báo cáo được trình bày tại 5 hội trường chính. Có hai phiên quốc tế do Hội Tim mạch can thiệp Việt Nam (VSIC) phối hợp Hội Tim mạch Can thiệp Mỹ (SCAI) và Hội Tim mạch Can thiệp châu Á – Thái Bình Dương (APSIC) thực hiện.

Số liệu thống kê gần đây cho thấy, tại Việt Nam, các bệnh không lây nhiễm chiếm 66% tổng số các mặt bệnh tật và 72% tổng số tử vong, trong đó, tử vong do các bệnh lý tim mạch chiếm 30%. Điều đáng báo động là tử vong do các bệnh tim mạch chủ yếu là tử vong sớm do không được can thiệp kịp thời.

Hội nghị là diễn đàn để các bác sĩ chuyên ngành tim mạch can thiệp toàn quốc cập nhật, chia sẻ những kiến thức mới, các kỹ thuật tiến tiến nhất đang được ứng dụng trên thế giới trong lĩnh vực điều trị các bệnh lý tim mạch.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.