.

Chăm lo cuộc sống người dân

.

Trong dịp Tết Đinh Dậu vừa qua, các địa phương của quận Hải Châu đã đồng hành với những gia đình khó khăn, người hành nghề xe ôm, hộ cận nghèo, chung tay hỗ trợ, giúp họ đón xuân thêm sum vầy, ấm áp.

Hành nghề xe ôm đã bước qua năm thứ 5, anh Nguyễn Văn Hải, tổ 29C, phường Thuận Phước không giấu niềm vui khi Tết Đinh Dậu vừa qua, anh được các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ những suất quà để gia đình có thêm niềm vui trong những ngày đầu năm mới.

Gương mặt phong sương, già dặn hơn so với tuổi 31, anh Hải tâm sự, gia đình anh vẫn còn nhiều khó khăn, bản thân anh phải tất bật bươn chải từ rất sớm. Anh vừa chạy xe ôm khu vực cảng cá Thọ Quang, vừa làm nghề bốc vác mướn, thu nhập cộng dồn cũng được hơn 4 triệu đồng/tháng. Vợ anh Hải không có việc làm ổn định nên anh gói ghém, tiết kiệm mở một hàng tạp hóa nhỏ để trang trải thêm cho cuộc sống khi đứa con đầu lòng chào đời.

Ngày 22 tháng Chạp Tết Đinh Dậu vừa qua, được hỗ trợ thêm thùng mì ăn liền và bao gạo loại ngon, bà Đặng Thị Cường, tổ 18A, phường Thuận Phước vui mừng cho biết đây là suất quà thứ hai bà được nhận từ chính quyền các cấp để chăm lo Tết.

Bà Cường là phụ nữ đơn thân, có một con gái năm nay học lớp 8 Trường THCS Lê Thánh Tôn, quận Hải Châu. Cuộc sống mưu sinh của bà Cường hằng ngày quanh quẩn với việc gội đầu, làm móng tay cho khách, tằn tiện cũng đủ sống qua ngày. Mặc dù không có nhà riêng và phải sống chung với nhà mẹ ruột và các anh chị em trong cùng một căn hộ nhỏ nhưng bà Cường thấy vui vì thành phố, quận và phường luôn quan tâm chăm lo cho những hộ phụ nữ đơn thân như bà.

Ông Lê Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Phước cho biết, từ khi thành phố triển khai thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”, phường đã xây dựng kế hoạch và đề ra những mục tiêu cụ thể để góp phần cùng với quận Hải Châu nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Riêng Tết Đinh Dậu 2017, ngoài quà của Chủ tịch nước, thành phố và quận khoảng hơn 433 triệu đồng để chăm lo cho các đối tượng chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người neo đơn, hộ nghèo…, phường Thuận Phước còn huy động nhiều nguồn lực từ các cơ quan, đơn vị với tổng kinh phí gần 130 triệu đồng để chăm lo cho hộ cận nghèo, phụ nữ đơn thân, người hành nghề xe ôm trên địa bàn.

Nối tiếp chương trình “Thuận Phước nghĩa tình” năm 2016 với việc huy động được 300 triệu đồng ủng hộ từ doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay lo cho gia đình nghèo, trao sinh kế và thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội, trong năm 2017, phường Thuận Phước sẽ tiếp tục thực hiện chương trình “Thuận Phước nghĩa tình” để có thêm nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội.

Không chỉ riêng phường Thuận Phước mà các phường trên địa bàn quận Hải Châu như: Phước Ninh, Bình Hiên, Hải Châu 1, Hải Châu 2, Thanh Bình… đều huy động nhiều nguồn hỗ trợ khác nhau để chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, trong đó có phụ nữ đơn thân, gia đình neo đơn, người hành nghề xe ôm.

Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh cho biết, hơn 2.000 suất quà dành cho đối tượng chính sách, người còn khó khăn ở 13 phường trong dịp Tết Đinh Dậu vừa qua là sự nỗ lực rất lớn của địa phương để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác an sinh xã hội mà thành phố đang đẩy mạnh thông qua chương trình “Thành phố 4 an”. Bằng tình thương yêu đùm bọc của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác an sinh xã hội luôn được các cấp, các ngành của quận thực hiện chu đáo để tình yêu thương được san sẻ và lan tỏa trong cộng đồng.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.