.

Tuyên truyền, vận động người dân đi xe buýt

.

Một trong những nội dung lớn trong chương trình xây dựng “Thành phố 4 an” được Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Đà Nẵng triển khai là vận động cán bộ, công chức và người lao động đi làm bằng xe buýt. Để triển khai thực hiện, Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động 5 tuyến xe buýt có trợ giá, nâng tổng số tuyến xe buýt hiện có lên 11 tuyến.

Thời gian hoạt động của các tuyến này từ 5 - 21 giờ hằng ngày, tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường, giá vé chung trên tất cả các tuyến 5.000 đồng/lượt. Theo kế hoạch, hoạt động này sẽ góp phần xây dựng chủ trương thực hiện văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Sau 2 tháng triển khai, chương trình vận động người dân, cán bộ đi xe buýt đã mang lại kết quả với trên 147.000 lượt người tham gia dịch vụ công cộng này. Tuy nhiên, kết quả này chưa đạt mục tiêu và kỳ vọng.

Vì vậy, để người dân, cán bộ, công chức, viên chức hiểu rõ hơn, Ban ATGT thành phố đề nghị Sở Giao thông vận tải tiếp tục in, phát tờ rơi, phối hợp với Công ty CP Quảng An 1 in tiếp 20.000 tờ rơi để phục vụ tại các điểm bán vé và tuyên truyền trên tuyến; kết hợp in lộ trình điều chỉnh tạm thời trong thời gian thi công công trình hầm chui Điện Biên Phủ và danh sách các điểm dừng trên từng tuyến để phát kèm.

Tại Trung tâm Hành chính (TTHC), đẩy mạnh thực hiện một số biện pháp truyền thông khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức thành phố đi xe buýt đi làm như: trình chiếu video giới thiệu, thông báo lộ trình các tuyến buýt trợ giá trên màn hình công cộng tại TTHC thành phố; phát tờ rơi đến từng bàn cán bộ, công chức, viên chức tại từng sở, ban, ngành trong tòa nhà TTHC; đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành tổ chức phổ biến rộng rãi và vận động toàn thể cán bộ, công chức và người lao động đi làm bằng xe buýt.

Lãnh đạo Ban ATGT thành phố cho biết, các cơ quan chức năng đang cài đặt và phát liên tục nội dung khai trương hệ thống xe buýt trợ giá, kêu gọi nhân dân ủng hộ tham gia dịch vụ trên hệ thống loa phát thanh gồm 30 loa tại 22 địa điểm nút giao thông.

Vận động, gửi công văn đến tất cả các trường đại học trên địa bàn và các trường THPT trên lộ trình các tuyến xe buýt đi qua để giới thiệu về chất lượng dịch vụ xe buýt trợ giá Danabus, giá vé ưu tiên dành cho học sinh, sinh viên; đồng thời đề nghị cùng phối hợp phổ biến làm thẻ vé tháng cho học sinh, sinh viên...

Để đông đảo người dân sử dụng dịch vụ này, Giám đốc Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng, ông Đặng Nam Sơn cho biết, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng giải quyết các vấn đề nêu trên nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của các tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn thành phố.

Trong đó, phối hợp với Ban ATGT thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với Sở Nội vụ thống kê địa chỉ nơi cư trú của cán bộ, công chức, viên chức theo từng tuyến đường phố để vận động sử dụng dịch vụ xe buýt. Thông báo đến toàn bộ nhân viên Sở Giao thông vận tải, Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng tham gia đi xe buýt.

Đồng thời, thiết lập facebook “Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng” và “Danabus - Xe buýt Đà Nẵng” để tiếp nhận và giải đáp trực tiếp với hành khách đi xe, cũng như tương tác với các bạn trẻ có nhu cầu tìm hiểu về xe buýt trợ giá. Bên cạnh đó, ngoài công tác thường xuyên làm thẻ vé tháng theo nhu cầu của hành khách, Sở đã phát động phong trào làm thẻ vé tháng cho toàn bộ cán bộ, nhân viên Sở Giao thông vận tải cũng như Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng.

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.