.

Đồng hành với chương trình "4 an"

.

Song song với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển và hải đảo, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng luôn đồng hành với thành phố trong thực hiện các đường lối chính sách phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng thành phố vững mạnh, trong đó đặc biệt là chương trình “Thành phố 4 an”.

Chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng, Đại tá Lê Văn Phúc tặng quà cho Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lê (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà). Ảnh: NGỌC PHÚ
Chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng, Đại tá Lê Văn Phúc tặng quà cho Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lê (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà). Ảnh: NGỌC PHÚ

Thượng tá Đỗ Văn Đông, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP thành phố cho biết: “Hằng năm, BĐBP phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các sở, ban, ngành làm tốt công tác xây dựng thực lực chính trị ở cơ sở, khối đại đoàn kết toàn dân, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Riêng trong năm 2016, BĐBP đã vận động, xây dựng, sửa chữa 10 căn nhà gia đình chính sách trị giá 200 triệu đồng.

Đồng hành với các chiến sĩ Biên phòng, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng cũng đã có những hỗ trợ đáng kể để giúp các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán 2017, thực hiện kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng về việc “không để bất cứ người dân nào không có Tết”, Bộ Chỉ huy BĐBP đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và trích từ nguồn quỹ của đơn vị để tặng các gia đình chính sách, gia đình nghèo trên địa bàn khu vực biên giới Đà Nẵng và 2 xã miền núi Hòa Bắc, Hòa Phú (huyện Hòa Vang) 211 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng), 10kg gạo. Bên cạnh đó, hưởng ứng chương trình “Thành phố 4 an”, Đoàn cơ sở Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng đã phối hợp với Đoàn phường Thuận Phước (quận Hải Châu) tặng bánh chưng một số hộ gia đình khó khăn tại địa phương. Hội Phụ nữ Biên phòng thành phố tặng 30 suất quà cho hội viên Hội Phụ nữ nghèo dân tộc Cơtu (xã Hòa Bắc), mỗi suất trị giá 150.000 đồng…

Bên cạnh công tác an sinh xã hội, Đảng ủy BĐBP tập trung công tác an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) và an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Trong lĩnh vực ANTT, các phòng, ban cơ quan và các đơn vị tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, tố giác kịp thời tội phạm, đồng thời cung cấp thông tin cho BĐBP kịp thời xử lý các vụ việc. Các đồn Biên phòng và các cơ quan chức năng đã tích cực đấu tranh ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bọn phản động, kịp thời tham mưu cấp trên giải quyết tốt vụ việc phức tạp về ANTT ngay tại cơ sở khi mới phát sinh. Thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát phòng, chống tội phạm cướp giật, trộm cắp, gây rối ANTT; đồng thời đẩy mạnh vận động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc ở khu vực địa bàn biên giới.

Thượng tá Nguyễn Văn Thương, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phú Lộc cho hay, đồn đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tố giác tội phạm. Nhờ đó, đồn đã giải quyết kịp thời những vụ việc xảy ra ở cơ sở, giữ vững ANTT ở địa phương. Trung tá Hồ Bách Chiến, Chính trị viên Đồn Biên phòng Non Nước cho biết, từ những cuộc tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống tội phạm. Ngoài ý thức bảo vệ tài sản của chính mình, người dân cũng tích cực tố giác tội phạm. Những tin tức mà người dân cung cấp luôn có giá trị, qua đó các đơn vị đã bắt giữ nhiều vụ ma túy, trộm cắp, đánh nhau. Trong lĩnh vực ATGT, lực lượng Biên phòng luôn chỉ đạo thực hiện tốt trong lực lượng, CBCS chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông; đồng thời tổ chức lực lượng chấn chỉnh hoạt động của tàu du lịch trên sông Hàn, phương tiện của ngư dân tham gia vào ra tại sông Hàn. Đặc biệt, đối với ATVSTP, ngoài việc tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức, các đơn vị kiên quyết đấu tranh với các hành vi sử dụng chất cấm, chất kích thích trong sản xuất thực phẩm; phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức cho nhân dân cam kết thực hiện “3 không”: không sản xuất rau không an toàn; không giết mổ gia súc, gia cầm không an toàn; không kinh doanh phụ gia thực phẩm không có trong danh mục.

Ngoài ra, BĐBP còn tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất rau sạch tại từng đơn vị. Theo Thượng tá Đỗ Văn Đông, hiện nay, mỗi đồn biên phòng đều có một vườn rau sạch và chăn nuôi heo, gà, bò để cải thiện bữa ăn cho CBCS.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.