Nâng bước em đến trường

Trường tiểu học Trần Văn Ơn (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) không chỉ giúp học sinh nghèo tại địa phương mà còn giúp nhiều học sinh nghèo, khuyết tật, dân tộc thiểu số ở xã miền núi Hòa Phú (huyện Hòa Vang).

Hằng năm, trước khi bước vào năm học mới, Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp với UBND phường Hải Châu 2 khảo sát nắm rõ số học sinh mới vào lớp 1 của trường có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức trao tặng cặp sách và đồng phục cho các em trước ngày khai giảng.

Vào đầu năm học, các giáo viên chủ nhiệm tiếp tục tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của học sinh, lập danh sách con hộ nghèo, hộ khó khăn. Từ đó nhà trường kịp thời hỗ trợ từng em với các hình thức tặng thẻ bảo hiểm y tế, miễn giảm tiền ăn bán trú, trao tặng áo ấm mùa đông, quà bánh vào dịp đón Tết Nguyên đán, cùng với sách vở và dụng cụ học tập. Gần đây nhất, 130 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhà trường trao tặng nhiều đồ dùng học tập, trị giá 300.000 đồng/suất.

Sự trợ giúp kịp thời của nhà trường đã nâng bước cho nhiều hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường. Như trường hợp em Nguyễn Thị Phương Nhi, lớp 5/9 (phường Hải Châu 2) mồ côi mẹ, ở với người cô. Trong thời gian bị bệnh hiểm nghèo, em được Ban Giám hiệu vận động cán bộ, giáo viên toàn trường cùng các nhà hảo tâm ủng hộ tổng cộng 320 triệu đồng.

Hay trường hợp em Lê Thanh Tú (phường Hải Châu 2) khi đang học lớp 4/9 bị bệnh hiểm nghèo, gia đình phải đưa vào Thành phố Hồ Chí Minh điều trị và đã được các thầy, cô trong trường đóng góp hỗ trợ 10 triệu đồng. Sau khi Thanh Tú bình phục trở về, các giáo viên tận tình dạy kèm, giúp em theo kịp chương trình. Bước vào lớp 5 trong niềm vui vừa được nhà trường hỗ trợ nhiều đồ dùng học tập, Thanh Tú chia sẻ: Các thầy cô đã giúp em được chữa bệnh và theo kịp chương trình, em rất biết ơn tình cảm và sự quan tâm thầy cô dành cho em…

Đặc biệt, Trường tiểu học Trần Văn Ơn còn hỗ trợ học sinh khuyết tật, con hộ nghèo, dân tộc thiểu số tại Trường tiểu học Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang). Mới đây, nhà trường đã tặng 137 áo ấm cho học sinh Trường tiểu học Hòa Phú và 1 chiếc ti-vi cho ngôi trường ở xã miền núi này.    

Hằng năm, Chi hội Khuyến học Trường tiểu học Trần Văn Ơn vận động kinh phí từ đội ngũ cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh và các tấm lòng nhân ái gần xa. Từ nguồn quỹ này, 5 năm qua, nhà trường đã giúp học sinh nghèo, học sinh bị bệnh nan y đang học tại trường và hỗ trợ Trường tiểu học Hòa Phú với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. “Trong công tác khuyến học, chúng tôi luôn thực hiện công khai, dân chủ, đúng địa chỉ cần giúp đỡ với sự kiểm tra thường xuyên của Ban Thanh tra nhân dân của trường, tạo được sự tin tưởng đối với các nhà tài trợ”, Hiệu phó nhà trường Lê Thị Hồng Phong chia sẻ.

Với nhiều thành tích xuất sắc về kết quả giảng dạy, học tập và hoạt động khuyến học, nhân đạo, Trường tiểu học Trần Văn Ơn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và đã được tặng cờ “Lá cờ đầu bậc tiểu học” của UBND thành phố Đà Nẵng.

LÊ VĂN THƠM


 

;
.
.
.
.
.
.