Hiệu quả tuần tra đêm ở xã Hòa Phú

.

Công tác tuần tra theo Quyết định 8394 của UBND thành phố ở địa bàn xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang) thời gian qua đã phát huy hiệu quả, góp phần ngăn chặn hoạt động phạm tội ở địa bàn miền núi.

Hằng đêm, Tổ tuần tra 8394 của Công an xã Hòa Phú gồm các lực lượng công an, dân phòng, dân quân đều đặn thực hiện nhiệm vụ tuần tra ở các tuyến, địa bàn. Ông Lê Văn Minh, Trưởng Công an xã Hòa Phú cho biết, địa bàn rộng nên việc tuần tra gặp không ít khó khăn, nhất là tại các vùng giáp ranh với huyện miền núi Quảng Nam.

Do đó, lực lượng luôn phân công tuyến, địa bàn phù hợp để hằng đêm các tổ tuần tra đều có mặt ở khắp các thôn. “Người dân nông thôn quen với việc ban đêm bỏ xe máy, xe đạp bên ngoài và ngủ ít khi đóng cửa. Đây chính là cơ hội để bọn tội phạm ở các địa bàn khác lợi dụng hoạt động. Chính vì vậy, lực lượng tuần tra thường tổ chức nhắc nhở người dân mang xe vào nhà, đóng cửa kín khi ngủ, góp phần hạn chế các vụ mất tài sản vào ban đêm”, ông Lê Văn Minh cho biết.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Tổ tuần tra 8394 của Công an xã Hòa Phú tổ chức trên 300 đêm tuần tra, với hơn 2.500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; kịp thời giải quyết 15 vụ liên quan đến an ninh trật tự như: bạo lực gia đình, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp; nhắc nhở hàng trăm gia đình ngủ quên đóng cửa và để xe máy, xe đạp ngoài trời; nhắc nhở nhiều thanh niên tụ tập khuya. Bên cạnh đó, lực lượng kết hợp công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng và phát hiện trên 30 trường hợp đến địa bàn lưu trú qua đêm nhưng không khai báo với chính quyền thôn và Công an xã. 

Bà Nguyễn Thị Lan, người dân thôn Hòa Phước, xã Hòa Phú cho biết, mấy năm gần đây, lực lượng tuần tra của Công an xã đêm nào cũng làm nhiệm vụ, ngoài việc ngăn ngừa tội phạm còn góp phần nhắc nhở người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản. “Dần dần, nhiều gia đình hình thành thói quen trước khi ngủ đều dắt xe vào nhà và đóng cửa cẩn thận, nhờ vậy không xảy ra tình trạng mất trộm”, bà Lan chia sẻ.

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phú cho biết, công tác tuần tra 8394 tại địa bàn xã được triển khai thường xuyên và hiệu quả. Lực lượng phối hợp nắm bắt kịp thời các thông tin liên quan đến tình hình an ninh trật tự, nhất là tại các khu vực giáp ranh với địa bàn tỉnh Quảng Nam nên kịp thời phối hợp giải quyết tốt, qua đó giữ vững được tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. 
 
“Từ nay đến trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Đảng ủy, UBND xã tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác này, nhằm giữ vững cuộc sống yên bình cho nhân dân”, ông Nguyễn Ngọc Hải khẳng định.
 
NGỌC PHÚ
;
.
.
.
.
.
.