Để mọi nhà đều có Tết

.

Với mong muốn để mọi nhà đều có Tết, những ngày này, quận Ngũ Hành Sơn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động mang đến một cái Tết đầm ấm cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tết năm nay có lẽ là cái Tết ấm áp nhất của gia đình chị Vũ Thị Thu Hà (tổ 19, phường Mỹ An). Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cùng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Ngũ Hành Sơn đã tổ chức khánh thành, bàn giao cho chị Hà ngôi nhà mới trị giá trên 60 triệu đồng. Gia đình chị Vũ Thị Thu Hà có 4 nhân khẩu, chồng lao động phổ thông.

Chị Hà đau ốm thường xuyên, có 2 con đang còn nhỏ đang đi học, vì vậy cái nghèo cứ đeo bám triền miên. Chị Hà cho biết: “Ngôi nhà cấp 4 trước đây của tôi luôn bị dột nát, ẩm thấp. Mùa mưa bão không dám ở vì sợ sập bất cứ lúc nào. Giờ có căn nhà kiên cố này, tôi không lo sợ nữa rồi. Tết này, gia đình có nơi đàng hoàng để đón xuân, vui Tết”.

Không riêng gia đình chị Hà, trong năm 2018, các cấp, các ngành quận Ngũ Hành Sơn đã hỗ trợ xây mới 23 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 74 hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng.

Quận đã trợ cấp thường xuyên cho những đối tượng mắc bệnh hiểm nghèo, hộ đơn thân nuôi con nhỏ, hộ đơn thân không còn sức lao động, hỗ trợ tiền điện cho hàng nghìn lượt hộ với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng… Đây cũng là những món quà ý nghĩa để người nghèo có cái Tết Kỷ Hợi đủ đầy hơn.

Cầm phiếu thông báo nhận quà Tết trên tay, bà Lê Thị Đích (tổ 2, phường Hòa Quý) không khỏi xúc động. Bà cho hay, năm nào cũng vậy, cứ Tết đến, xuân về, những người nghèo luôn được chính quyền quận Ngũ Hành Sơn quan tâm tặng quà để có được cái Tết đủ đầy hơn. Bà Đích là 1 trong 100 trường hợp hộ nghèo không còn sức lao động được nhận quà Tết Kỷ Hợi đợt đầu tiên ở quận Ngũ Hành Sơn.

Bà Mai Thị Nga, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Ngũ Hành Sơn, cho biết: “Việc tổ chức tặng quà Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội đang được triển khai tích cực. Dự kiến, quận Ngũ Hành Sơn sẽ vận động hơn 3.000 suất quà, với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ cho người nghèo ấm lòng hơn trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc”.

Những ngôi nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, những món quà Tết đến sớm được tận tay người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội không chỉ góp phần giúp người kém may mắn có nơi ăn, chốn ở ổn định, mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cả cộng đồng xã hội dành cho người nghèo. Đây chính là nguồn động viên to lớn để họ vững tin, vượt qua khó khăn vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn.

Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, quận đã chỉ đạo các ngành, địa phương nắm chắc đối tượng, quản lý chặt chẽ nguồn hỗ trợ, phân bổ đảm bảo đúng đối tượng, không trùng lặp, không bỏ sót; bảo đảm cho mọi người nghèo đều có Tết. Cùng với tặng quà Tết, quận cũng đã chỉ đạo các địa phương tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí… tạo tinh thần phấn khởi cho nhân dân dịp Tết đến, xuân về.

ĐẶNG NỞ

;
;
.
.
.
.
.