Lá cờ đầu trợ giúp nhân đạo

.

Đảng ủy phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) là đơn vị dẫn đầu thành phố về thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với những cách làm thiết thực và đạt hiệu quả cao.

Mỗi năm, Đảng ủy phường Hòa Thọ Tây giao nhiệm vụ cho các chi bộ và các hội đoàn thể trên địa bàn trợ giúp ít nhất 2 địa chỉ nhân đạo. Hội Chữ đỏ phường đảm nhiệm khảo sát, lập danh sách các địa chỉ nhân đạo theo hai mức: hỗ trợ hằng tháng và hỗ trợ hằng năm, đồng thời làm nhịp cầu kết nối với các nhà hảo tâm.

Từ đó, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong toàn phường luôn chú trọng tổ chức thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, xác định đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của từng đơn vị. Trong kiểm điểm đảng viên và bình xét thi đua cuối năm, việc thực hiện cuộc vận động này là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu.  

Từ chủ trương của Đảng ủy phường, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” ngày càng lan tỏa, rộng khắp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Tiêu biểu, gia đình chị Lê Thị Bông ở khu dân cư số 10 tự nguyện trợ giúp dài hạn 2 địa chỉ nhân đạo, mỗi địa chỉ 200.000 đồng/tháng; ông Trần Viết Xuân ở tổ 5, Giám đốc Công ty Xây dựng Hòa Vang, hằng năm trợ giúp từ 50-80 địa chỉ nhân đạo với mức 1,2 triệu đồng cũng như thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các địa chỉ nhân đạo vào dịp lễ, Tết và vận động các doanh nghiệp cùng tham gia phong trào nhân đạo này.

Ông Xuân cho biết: “Kinh phí trợ giúp các địa chỉ nhân đạo từ nguồn quỹ phúc lợi và do cán bộ, công nhân viên đóng góp; từ đó, mình vận động toàn công ty tích cực phối hợp với địa phương trong công tác giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội...”.

Không chỉ tại địa phương mà nhiều tấm lòng nhân ái ở các nơi khác cũng nhiệt tình đóng góp, hỗ trợ các hộ nghèo, các phận đời rủi ro, bất hạnh. Đơn cử, một doanh nghiệp ở quận Hải Châu hỗ trợ 50 triệu đồng, giúp người phụ nữ nghèo Ông Thị Giang chăm sóc con bị bệnh nan y và sửa chữa nhà. Bà Giang còn được các đảng viên và cán bộ của Hội Phụ nữ Công an quận Cẩm Lệ đóng góp hỗ trợ mỗi tháng 1 triệu đồng.

Vừa nhận tiền hỗ trợ tháng 3-2019, bà Giang nghẹn ngào: “Nếu không có những tấm lòng nhân ái giúp đỡ, tôi không biết khi nào mới có thể sửa lại căn nhà đã xuống cấp trầm trọng. Cũng nhờ sự sẻ chia của mọi người, con tôi cũng được chữa bệnh”.

Với những cách làm thiết thực, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” ở phường Hòa Thọ Tây đã đem lại nhiều kết quả khả quan. Trong 10 năm qua, toàn phường đã trợ giúp 1.665 địa chỉ nhân đạo với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng. Hiện nay, trên địa bàn phường có gần 60 địa chỉ nhân đạo đang được trợ giúp thường xuyên.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Ngô Văn Hiệp, đúc kết kinh nghiệm thực tế, thời gian tới phường tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Lê Thị Như Hồng nhận định, phường Hòa Thọ Tây là đơn vị lá cờ đầu về cách làm hiệu quả trong thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2008-2018. Đơn vị đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen.    

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.