Những mái ấm cho người nghèo

.

Góp phần thực hiện chủ trương an sinh xã hội của thành phố, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn Đà Nẵng đã tập trung hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo, thanh niên khó khăn, giúp họ có chỗ ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2019, gia đình Lê Quỳnh Châu, học sinh lớp 11/11, Trường THPT Thanh Khê (trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) được Thành Đoàn Đà Nẵng chọn hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa chữa nhà ở. Năm 2016, mẹ Châu là bà Trần Thị Xí không may mắc bệnh ung thư qua đời, ba Châu bị bệnh tâm thần phải sống nhờ vào bà nội. Từ đó đến nay, Châu không có nguồn thu nhập nào để sinh sống và học tập. Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chính Gián đã vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ để Châu có điều kiện tiếp tục được theo học phổ thông. Quỹ Vì người nghèo của phường cũng hỗ trợ 20 triệu đồng giúp gia đình em sửa chữa nhà ở. Song, bấy nhiêu vẫn chưa đủ, vì vậy, Thành Đoàn Đà Nẵng đã vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ thêm 20 triệu đồng phụ vào tiền sửa nhà với hy vọng giúp em Châu và gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống, yên tâm học tập.

Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh, cho biết: “Những năm qua, công tác an sinh xã hội luôn được Thành Đoàn và các cấp bộ Đoàn quan tâm hỗ trợ. Bằng việc vận động nhiều nguồn khác nhau đã giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vượt khó, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương”. Đơn cử, mới đây, Đoàn khối Các cơ quan thành phố Đà Nẵng đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ gia đình bà Tán Thị Hồng (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang).

Bà Hồng là hộ nghèo của địa phương, hoàn cảnh gia đình khó khăn: chồng mất, một mình bà Hồng nuôi 3 con ăn học, trong đó, có một người con bị tâm thần. Vì vậy, sự quan tâm hỗ trợ của Đoàn khối Các cơ quan lần này rất có ý nghĩa với bà Hồng và các con. Trong năm 2019, Đoàn khối Các cơ quan thành phố cũng đã hỗ trợ cho 2 hộ gia đình khó khăn tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang là hộ bà Trần Thị Một (30 triệu đồng sửa chữa nhà) và hộ anh Trương Xuân Tuấn (60 triệu đồng xây mới), góp phần giúp các hộ có chỗ ở ổn định.

Với tinh thần tình nguyện xung kích vì cuộc sống cộng đồng, năm 2019, Quận Đoàn Sơn Trà đã hỗ trợ 20 triệu đồng sửa chữa nhà cho đoàn viên Nguyễn Huy Hoàng (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà). Gia đình Hoàng thuộc diện khó khăn, trong hai năm 2016 và 2017, bố mẹ Hoàng đều mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời, để lại Hoàng và 4 anh chị em. Khi nhận được tiền hỗ trợ, Hoàng cho biết sẽ dùng để thay mái tôn tránh dột khi mùa mưa bão đang tới. Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn hỗ trợ 20 triệu đồng sửa chữa nhà cho cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận là anh Huỳnh Công Thêm (Đoàn phường Hòa Hải).

Trong khi đó, Đoàn Thanh niên Công an thành phố cũng vừa hỗ trợ 20 triệu đồng sửa chữa nhà cho đoàn viên khó khăn Nguyễn Thanh Vui (phường Mân Thái, quận Sơn Trà). Theo Bí thư Đoàn Công an thành phố Phan Văn Trãi, tuy số tiền hỗ trợ cho đoàn viên Vui không lớn nhưng đây là sự đóng góp của toàn thể đoàn viên, thanh niên, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của tuổi trẻ với cộng đồng. “Ngôi nhà gia đình anh Vui đang ở hiện nay đã xuống cấp, dột nát. Vì vậy, chúng tôi hy vọng, anh Vui sẽ dùng số tiền được hỗ trợ để sửa chữa ngôi nhà kiên cố hơn, không còn phải lo lắng khi nghe tin bão đến”, anh Trãi nói thêm.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.