Cựu chiến binh tham gia giữ trật tự giao thông

Sau hơn 1 năm hoạt động, mô hình tổ cựu chiến binh (CCB) tuyên truyền trật tự giao thông, trật tự buôn bán vỉa hè ở phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) đã đem lại những kết quả thiết thực. Đây là tổ CCB tuyên truyền bảo vệ trật tự giao thông vỉa hè đầu tiên và duy nhất hiện nay ở Đà Nẵng.

Tổ CCB tuyên truyền trật tự buôn bán vỉa hè ở phường Hòa Thọ Đông (sau đây gọi là Tổ tuyên truyền) được thành lập đầu tháng 7-2018, gồm 7 thành viên đều là những CCB còn mạnh khỏe, giàu nhiệt huyết và có uy tín với cộng đồng. Hằng tháng, tổ thường xuyên đi kiểm tra dọc các tuyến đường trên địa bàn phường, chấn chỉnh các hiện tượng chiếm dụng vỉa hè làm nơi buôn bán, vận động người dân thu dọn các đồ vật, hàng hóa bày bán trái phép trên vỉa hè, chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý trật tự đô thị, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Tổ tuyên truyền đi kiểm tra không thành quy luật, bình quân 2 ngày 1 lần với phương tiện đi lại chủ yếu là xe máy của cá nhân. Khi làm nhiệm vụ, các thành viên đeo huy hiệu CCB và băng đỏ trên cánh tay. “Chúng tôi thực hiện nhiệm vụ với phương châm thuyết phục nhằm tạo sự đồng thuận của nhân dân và thu thập ý kiến, nguyện vọng của các hộ kinh doanh để báo cáo với lãnh đạo phường giải quyết”, ông Trần Ngô Đông Phương chia sẻ.

 Với hoạt động của Tổ tuyên truyền, nhiều người bán hàng tự động thu dọn các đồ vật, hàng hóa bày bán trái phép trên vỉa hè, lòng đường. Đơn cử như vợ chồng ông Lê Tất M. bán trái cây trên vỉa hè đường Bình Thái, sau khi được Tổ tuyên truyền nhắc nhở đã chuyển vào bán tại chợ Cẩm Lệ. Gần đó, bà Nguyễn Thị H. bán bánh ít cũng không còn bày bán bánh trên vỉa hè mà chọn một khoảng đất trống cạnh đường để bán...

Hằng tuần, Tổ tuyên truyền đi kiểm tra trên các tuyến đường, nhắc nhở các trường hợp vi phạm một cách nhẹ nhàng, thuyết phục. Mới đây, Tổ tuyên truyền đã được Hội CCB thành phố Đà Nẵng công nhận là mô hình hoạt động đạt hiệu quả cao, có ích cho cộng đồng. Để tăng cường hiệu quả mô hình này, Hội CCB phường Hòa Thọ Đông đã vận động tất cả hội viên khỏe mạnh tham gia Tổ tuyên truyền. “Bất cứ ở đâu trên địa bàn phường có hiện tượng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường, đều có CCB đến tuyên truyền vận động kịp thời, góp phần bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị”, Chủ tịch Hội CCB phường Phan Đức Chiến nhấn mạnh.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.