"Dân có tin, Đảng mới cử"

.

Đến thời điểm này, hơn 370 tổ dân phố (TDP) trên địa bàn quận Liên Chiểu đã thực hiện xong việc bầu cử để lựa chọn tổ trưởng TDP nhiệm kỳ 2020-2022 có đủ uy tín gánh vác công việc “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” ở khu dân cư (KDC).

Phường Hòa Khánh Bắc có 81 TDP hiện đã bầu xong tổ trưởng theo đúng tinh thần “Dân có tin, Đảng mới cử”. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ này có 10 phó bí thư KDC kiêm tổ trưởng TDP được nhân dân bầu với kết quả tín nhiệm cao. Đây là chủ trương của quận Liên Chiểu đề ra nhằm góp phần tinh gọn đội ngũ cán bộ; đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở.

Cuộc bầu cử tổ trưởng TDP số 14 trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc diễn ra vào ngày 6-3-2020 thực sự thu hút sự quan tâm của người dân. Mặc dù 19 giờ lễ khai mạc bầu cử mới chính thức bắt đầu, nhưng từ sớm, đông người dân đã háo hức đến hội trường KDC trong tổ để tham dự sự kiện này. Ông Nguyễn Hữu Tịnh, Bí thư Chi bộ KDC Quang Thành 3B2 cho biết, phần lớn bà con trong tổ làm nghề kinh doanh, buôn bán, công nhân… nên công việc rất bận rộn, nhưng ai cũng háo hức đi bầu cử để lựa chọn người có đủ tài đức, uy tín, xứng đáng gánh vác công việc chung của KDC.

Tại cuộc bầu cử, sau phần nghi thức, báo cáo của tổ trưởng TDP trong nhiệm kỳ qua, định hướng nhiệm kỳ tới, công tác bầu cử diễn ra nghiêm túc, đúng quy định, bảo đảm dân chủ, khách quan. Ông Bùi Vinh, người vừa trúng cử chức danh tổ trưởng TDP số 14, phường Hòa Khánh Bắc chia sẻ: “Được bà con tín nhiệm bầu giữ chức tổ trưởng TDP nhiệm kỳ 2020-2022, tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào. Tôi tự hứa sẽ làm hết sức mình để phục vụ nhân dân”.

Ông Phan Văn Đại, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc cho hay, để tạo sự thống nhất, đồng thuận của người dân trong công tác bầu cử, Đảng ủy phường đặc biệt quan tâm lãnh đạo phát huy dân chủ trong công tác dự kiến nhân sự bầu người đứng đầu TDP. Trong đó, các buổi sinh hoạt chi bộ và họp TDP đều thông tin cho cán bộ, đảng viên, người dân về dự kiến nhân sự bầu tổ trưởng TDP nhiệm kỳ 2020-2022. Hoạt động này nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như sự tín nhiệm của người dân đối với những người dự kiến bầu để định hướng nhân sự bảo đảm chất lượng. Địa phương cũng rà soát, đánh giá thực trạng trình độ, năng lực, uy tín của đội ngũ cán bộ đang đảm nhiệm chức danh tổ trưởng TDP, đặc biệt là đội ngũ đảng viên trong chi bộ để lựa chọn nhân sự có khả năng đảm nhiệm được “hai vai” vừa là bí thư hoặc phó bí thư chi bộ KDC kiêm tổ trưởng TDP.

Theo ghi nhận, tại các phường Hòa Khánh Nam, Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Bắc…, công tác bầu cử cũng được chuẩn bị rất chu đáo. Người dân đi bỏ phiếu với tâm trạng thoải mái, cởi mở và đặt trọn niềm tin vào lá phiếu trên tay của mình. Ông Phan Công Bằng, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, đến thời điểm này, 37/37 TDP trên địa bàn phường đã tổ chức thành công cuộc bầu cử tổ trưởng TDP nhiệm kỳ 2020 - 2022, bầu đủ số lượng 37 tổ trưởng và thống nhất giới thiệu 37 tổ phó theo quy định. Về kết quả bầu cử, ông Bằng cho hay, hầu hết nhân sự được bầu lần này có tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao, có đơn vị đạt gần 100%. “Thành công của cuộc bầu cử lần này là không có TDP nào phải tổ chức bầu cử lại. Và hiện nay, Đảng ủy phường cũng đang xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình Bí thư kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận KDC, với vai trò vừa là người lãnh đạo về chủ trương, vừa là người trực tiếp chỉ đạo tổ chức, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người dân tham gia thực hiện, tin rằng KDC sẽ có sự phát triển toàn diện”, ông Bằng thông tin thêm.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng Nội vụ quận Liên Chiểu cho biết, để cuộc bầu cử tổ trưởng TDP trên địa bàn quận nhiệm kỳ 2020-2022 phát huy tốt quyền dân chủ của nhân dân, quận đã thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ Công tác bầu cử của quận nhằm theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương trong suốt quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch, chuẩn bị các nội dung công tác bầu cử. Bên cạnh đó, trước ngày bầu cử, Ban Công tác Mặt trận các KDC trên địa bàn quận đã tổ chức hội nghị cử tri để thảo luận danh sách những người được giới thiệu ra ứng cử tổ trưởng TDP; đưa danh sách người được giới thiệu ra ứng cử cho người dân bàn bạc thể hiện tính dân chủ, đồng thời những người được giới thiệu ra ứng cử ra mắt bà con, để bà con đóng góp ý kiến, khi đắc cử sẽ làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.