Bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu phố du lịch An Thượng

.

Các tuyến đường ven biển, đặc biệt là các tuyến đường trong khu phố du lịch An Thượng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bị quá tải lưu lượng người tham gia giao thông, ùn tắc cục bộ xảy ra khá thường xuyên.

Nhiều xe đậu, đỗ bất chấp biển cấm trên các tuyến đường khu phố du lịch An Thượng.			                Ảnh: PHƯƠNG UYÊN
Nhiều xe đậu, đỗ bất chấp biển cấm trên các tuyến đường khu phố du lịch An Thượng. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN

Anh Nguyễn Hữu Cầu, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, khi đến khu phố du lịch An Thượng, anh cảm thấy không hài lòng vì giao thông lộn xộn, xe cộ chen cứng, nhiều tuyến đường không còn lối đi bộ... Bên cạnh đó, tình trạng đậu, đỗ xe không đúng nơi quy định, tiềm ẩn tai nạn giao thông, ùn tắc cục bộ cũng liên tục xảy ra. Chị Nguyễn Thị Nhung (trú tổ 10, phường Mỹ An) nhận xét, các tuyến đường trong khu phố du lịch An Thượng hiện đã quá tải, một phần do các xe du lịch, xe hợp đồng chở khách về đậu, đỗ nhiều, một phần do taxi, ô-tô điện đón, trả khách thường xuyên túc trực.

Đáng ngại nhất là các hộ kinh doanh trong khu vực lấn chiếm hết vỉa hè, không còn lối cho người đi bộ, trong khi đó các xe đậu, đỗ dưới lòng đường, bất chấp biển cấm. Các điểm giao cắt tại các tuyến đường trong khu vực này thường xuyên xảy ra nạn kẹt xe cục bộ, nhất là tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn từ đầu tuyến đường Phạm Văn Đồng về khách sạn Furama buổi sáng và chiều vì xe 16-45 chỗ vào đón và trả khách rất đông, gây khó khăn cho giao thông.

Trong khi đó, một vấn đề được nhiều người quan tâm là việc thi công hệ thống thoát nước trong khu phố du lịch An Thượng và trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã triển khai nhiều năm nay nhưng vẫn chưa xong. Xe ủi, xe đào, xe múc... thường xuyên làm việc, khiến giao thông tại các tuyến đường ven biển bị quá tải. Kỹ sư cầu đường Phan Việt Trường, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả cho rằng, việc các đơn vị thi công, sửa chữa một số hạng mục công trình trên tuyến đường ven biển trong mùa du lịch là chưa hợp lý.   

Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đơn vị sẽ chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp với các ngành chức năng có giải pháp triệt để cho việc đậu, đỗ xe dọc tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Trường Sa và các tuyến đường trong khu phố du lịch An Thượng. Dù đã có biển cấm đỗ nhưng các phương tiện vẫn ngang nhiên đậu, đỗ gây thu hẹp diện tích mặt đường dẫn đến việc hay xảy ra ùn ứ, tai nạn tại khu vực này, nhất là những khung giờ cao điểm.

Theo ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT thành phố, để hạn chế tình trạng trên, Sở đã triển khai cắm các biển cấm đỗ xe, hạn chế tốc độ, sơn kẻ vạch đường... trên các tuyến đường ven biển phía đông quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và trong khu phố du lịch An Thượng nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông; triển khai sơn vạch đôi liền nét màu vàng tại tim trục đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa nhằm hạn chế tối đa tình trạng lấn làn và đối đầu giữa hai dòng xe lưu thông ngược chiều; cắm biển báo hạn chế tốc độ tối đa cho phép 40km/giờ trong thời gian 5-7 giờ và 16-19 giờ trên đường Võ Nguyên Giáp đoạn từ Đông Kinh Nghĩa Thục đến Hồ Xuân Hương; cấm đỗ xe ở lề phía tây đường Võ Nguyên Giáp đoạn từ đường Võ Văn Kiệt đến Hồ Xuân Hương... Đặc biệt, nghiên cứu việc phân luồng, tổ chức giao thông cũng như việc mở rộng lòng tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa.

Hiện nay, Sở GTVT giao các đơn vị chức năng như Thanh tra Sở và yêu cầu các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà tăng cường công tác kiểm tra xử lý theo phân cấp. Đồng thời, yêu cầu Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố, nhà thầu, đơn vị thi công hệ thống thoát nước trong khu vực nhanh chóng hoàn thành các hạng mục thi công, sớm hoàn trả lại mặt bằng đường giao thông...

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.