Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Đà Nẵng dự APEC 2017

.

ĐNO - 12 giờ trưa 10-11, chuyên cơ Air Force One đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp xuống sân bay Đà Nẵng để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và thăm chính thức Việt Nam. Đây là chặng dừng chân thứ tư của Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du châu Á.

máy bay Air Force One chở Tổng thống Trump đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng.
Tổng thống Trump vẫy tay chào khi máy bay Air Force One đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Chuyến thăm được đánh giá là bước nối tiếp của chính sách thúc đẩy quan hệ song phương đã được Washington triển khai từ nhiều năm nay, đồng thời cũng là cơ hội để củng cố và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Mỹ.

a
 Ảnh: ĐẶNG NỞ
Đại diện Việt Nam ra đón ông Trump là Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.
Đại diện Việt Nam ra đón ông Trump là Bộ trưởng Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Chuyến công du diễn ra ngay trong năm đầu tiên cầm quyền của Tổng thống Trump và chỉ chưa đầy nửa năm sau chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Mỹ (vào cuối tháng Năm vừa qua), đã thể hiện cả Việt Nam và Mỹ đều rất coi trọng quan hệ giữa hai nước và sẽ tạo cơ sở thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Mỹ trong thời gian tới.

Tuyên bố với báo chí quốc tế trước thềm chuyến đi, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ, Trung tướng H.R. McMaster, đã khẳng định chuyến công du đầu tiên trên cương vị Tổng thống của ông Trump tới châu Á có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với nước Mỹ, nhân dân Mỹ và cá nhân ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng.

Trong đó, thông điệp chính trong chuyến thăm của Tổng thống Trump tới Đà Nẵng và Hà Nội lần này là hướng tới thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại và an ninh; tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện đang phát triển mạnh giữa hai nước.

.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.