Gặp mặt Liên lạc viên - Tình nguyện viên APEC Đà Nẵng 2017

.

Tối 1-12, Sở Ngoại vụ thành phố tổ chức gặp mặt và tổng kết công tác liên lạc viên – tình nguyện viên (LLV- TNV) phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Phát biểu tại buổi tổng kết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: Tuần lễ Cấp cao APEC kết thúc tốt đẹp. Đà Nẵng đã hoàn thành trọng trách và vinh dự của thành phố đăng cai, góp phần tạo ra một trong những dấu mốc quan trọng của đối ngoại Việt Nam. Đà Nẵng đã và đang nâng cao hình ảnh, vai trò và vị thế, tạo ra những cơ hội mới cho công cuộc xây dựng, phát triển thành phố trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng.

“Thành công của APEC có sự đóng góp to lớn và dấu ấn tích cực của người Đà Nẵng, trong đó có đội ngũ LLV – TNV. Bằng những kiến thức, kỹ năng được trang bị cùng lòng nhiệt huyết, các bạn đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC và 11.000 đại biểu tham dự là doanh nghiệp, phóng viên trong và ngoài nước...

Thay mặt lãnh đạo và người dân thành phố, tôi nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi những nỗ lực, cố gắng và tinh thần cống hiến của tất cả các LLV – TNV trong thời gian qua. Tôi tin tưởng rằng, sau thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, hình ảnh con người Đà Nẵng, trong đó có LLV – TNV  Đà Nẵng sẽ trở thành thương hiệu trong lòng bạn bè quốc tế và khu vực”, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cũng cảm ơn các sở, ban, ngành, các trường học trên địa bàn đã tạo điều kiện cho lực lượng LLV – TNV tham gia sự kiện; đồng thời đánh giá cao công tác tuyển chọn, quản lý đội  ngũ LLV – TNV của Sở Ngoại vụ.

Theo Sở Ngoại vụ, để phục vụ các sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC, tất cả các TNV đều được tuyển chọn kỹ lưỡng thông qua các vòng sơ tuyển và phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh. Theo yêu cầu, thành phố huy động tổng cộng 74 LLV và 781 TNV tham gia phục vụ sự kiện. Các LLV - TNV cũng được tập huấn kỹ qua các chương trình trước đó tại Đà Nẵng vào tháng 7-2017 và đều thông thạo tiếng Anh cũng như một số ngoại ngữ khác như tiếng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thái Lan...

Dịp này, một số LLV – TNV tiêu biểu được nhận giấy khen của Sở Ngoại vụ thành phố.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.