.

"Nóng" trông, giữ xe pháo hoa

.

ĐNĐT - Sắp đến ngày khai diễn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, nhiều phường của quận Hải Châu và Sơn Trà đang xử lý các vướng mắc về điểm trông, giữ xe cho khách và tuyên truyền các hộ trông, giữ xe thu đúng giá quy định.

Đang khẩn trương làm mặt bằng bãi đỗ xe cho đại biểu cạnh khán đài xem pháo hoa
Đang khẩn trương làm mặt bằng bãi đỗ xe cho đại biểu cạnh khán đài xem pháo hoa

13 điểm trông giữ xe ở quận Hải Châu

Ở quận Hải Châu, các phường trung tâm của quận đã tổ chức khảo sát, dự kiến hơn 50 điểm trông giữ xe cho khách xem pháo hoa, nhưng sau khi Sở Giao thông vận tải và Công an thành phố tiến hành khảo sát thì đã loại bỏ nhiều, chỉ còn 13 điểm trông giữ xe với sức chứa chưa đầy 5.000 xe máy.

“Phường Hải Châu 1 đã dự kiến hơn 10 điểm trông giữ xe, chủ yếu là trên vỉa hè đường Lê Duẩn và một số tuyến đường lân cận. Tuy nhiên, ngành chức năng loại bỏ hết và đề nghị phường phải làm việc với các trường học như: Đại học (ĐH) Duy Tân, ĐH Đà Nẵng, THPT Phan Châu Trinh, THCS Trưng Vương để tổ chức trông giữ xe trong sân trường.

Việc này gây khó cho địa phương vì lý do an ninh và an toàn tài sản trong dịp nghỉ lễ, các trường không đồng ý. Hơn nữa, khi không tổ chức trông, giữ xe trên vỉa hè thì sẽ dẫn đến tình trạng trông, giữ xe tự phát, khó lòng dẹp bỏ trong thời điểm đông người, đông xe cộ và khó quản lý giá cả, an toàn tài sản của khách xem pháo hoa.

Phường đang kiến nghị quận xem xét thấu đáo vấn đề này để vừa thuận tiện cho khách xem pháo hoa, vừa dễ dàng hơn cho địa phương trong công tác quản lý”, ông Nguyễn Phúc Bảo Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Hải Châu 1 cho hay.

Tương tự phường Thạch Thang đã dự kiến tổ chức 7 điểm trông giữ xe, nhưng cuối cùng chỉ được đồng ý bố trí 1 điểm trông giữ xe trên vỉa hè ở ngã ba đường Đống Đa – Trần Phú với khoảng 100 xe máy.

Phường Thuận Phước dự kiến đến 24 điểm trông giữ xe, nhưng chỉ được đồng ý bố trí 2 điểm trông giữ xe trên vỉa hè đường Đống Đa nối dài và vỉa hè đường Như Nguyệt với sức chứa chưa đầy 500 xe máy...

Đủ chứa 17.000 xe máy và 1.000 ôtô

Theo Văn phòng HĐND và UBND quận Sơn Trà, trên địa bàn quận có 25 điểm trông giữ xe và 216 hộ gia đình đăng ký giữ xe ở trong nhà, trên vỉa hè…, với số lượng xe dự kiến lên đến 17.077 xe máy và  1.069 xe ôtô.

Theo đó, phường Phước Mỹ có bãi trông giữ xe tại khu đất trống ở ngã ba đường Võ Nguyên Giáp - Phạm Văn Đồng, có khả năng chứa 4.000 xe máy, 200 ôtô phục vụ xe đại biểu các sở, ngành, địa phương và người dân.

Phường Nại Hiên Đông có 10 điểm giữ xe và 136 hộ gia đình giữ xe có sức chứa 5.170 xe máy, 414 ôtô. Phường An Hải Bắc có 7 điểm giữ xe và 55 hộ gia đình giữ xe với 3.907 xe máy, 255 ôtô.
Phường An Hải Tây có 7 điểm giữ xe và 25 hộ gia đình giữ xe ước tính giữ khoảng 4.000 xe máy và 200 ôtô…

“Quận đã chỉ đạo các phường cập nhật số điện thoại Chủ tịch UBND phường, số điện thoại Đội Quản lý thị trường và người phụ trách kiểm soát giá của từng khu vực để người dân biết và thuận tiện trong việc phản ánh những trường hợp tăng giá giữ xe sai quy định.

Đồng thời thông báo đến các hộ dân đăng ký giữ xe, cam kết thu tiền giữ xe theo đúng quy định và phải bảo đảm quy định về phòng cháy chữa cháy. Quán triệt, không để phát sinh các điểm trông, giữ xe tự phát, thu không đúng mức giá quy định.

Trong 5 đêm biểu diễn pháo hoa, bố trí lực lượng thường xuyên đứng điểm xử lý tình trạng giữ xe tự phát.
Tổ chức ký cam kết không tổ chức giữ xe tại khu vực lề đường trước hộ gia đình đối với các hộ dân trong khu vực, tuyến đường cấm giữ xe. Không để người dân vào khu vực các bãi đỗ xe để xem pháo hoa”, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận Sơn Trà cho biết.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP
 

;
.
.
.
.
.