Đội Thụy Sĩ: Sẽ có hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam trong màn trình diễn DIFF 2017

.

ĐNĐT- Đội trưởng đội pháo hoa Thụy Sĩ, ông Nicolas Guinand tiết lộ, bên cạnh kỹ thuật bắn hiện đại giúp tốc độ bắn pháo nhanh, tỏa 21 hướng khác nhau cùng cách xây dựng câu chuyện riêng, độc đáo... đội đã lập trình tạo hình Quốc kỳ Việt Nam với hy vọng sẽ đem lại cảm xúc đặc biệt cho khán giả.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Đà Nẵng điện tử, ông Nicolas Guinand cho biết, khán giả sẽ có dịp thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp quốc tế, với trọn vẹn những cung bậc cảm xúc và bất ngờ.

Đội trưởng đội Thụy Sĩ, ông Nicolas Guinand tiết lộ sẽ có nhiều công nghệ tối tân được sử dụng trong đêm trình diễn Thổ. Ảnh: Thu Hà
Đội trưởng đội Thụy Sĩ, ông Nicolas Guinand tiết lộ sẽ có nhiều công nghệ tối tân được sử dụng trong đêm Thổ DIFF 2017. Ảnh: Thu Hà

*Cơ duyên nào đã đưa đội Thụy Sỹ đến với DIFF 2017? Và ông cảm thấy như thế nào khi tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng lần này?

- Năm ngoái, chúng tôi có tham gia lễ hội pháo hoa tại Phần Lan. Tình cờ, tôi đã gặp ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000 ở đó. Chúng tôi nói chuyện, chia sẻ nhiều thứ, trong đó có Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng mà ông Joe đã gắn bó nhiều năm.

Và thật hân hạnh chúng tôi đã được mời tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện khi được tham gia một cuộc thi tầm cỡ quốc tế tại Đà Nẵng, Việt Nam.

*Ông có nghĩ đội Thụy Sĩ sẽ giành chức vô địch tại DIFF 2017?

- Đến với DIFF 2017, đội Thụy Sĩ không quan trọng chuyện thắng hay thua. Điều quan trọng nhất là những cảm xúc mà chúng tôi sẽ mang đến cho khán giả.

Đây không phải là một cuộc thi mà là một gia đình - gia đình pháo hoa, đội nào giành chiến thắng cũng tốt và chúng tôi sẽ chúc mừng cho đội đó. Quan trọng là chúng tôi được đến đây và mang những cảm xúc tuyệt vời đến khán giả.

Dàn pháo hiện đại, được lắp đặt chi tiết, công phu. Ảnh: Thu Hà
Dàn pháo hiện đại, được lắp đặt chi tiết, công phu. Ảnh: Thu Hà

*Đến với DIFF lần này, đội Thụy Sĩ sẽ sử dụng hệ thống bệ phóng pháo hoa rất hiện đại, chưa từng có từ trước tới nay trong màn trình diễn của mình tại đêm Thổ. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về công nghệ này?

- Chúng tôi sử dụng một số công cụ rất đặc biệt, những giàn pháo lớn, hiện đại cao khoảng 4m được chia làm 8 cột ở 8 hướng, các bạn có thể sẽ thấy hình ảnh lá cờ của Việt Nam trên bầu trời Đà Nẵng trong đêm Thổ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng nhập một số thiết bị để chuẩn bị đợt trình diễn lần này. Bên cạnh đó, chúng tôi sử dụng loại pháo hoa mới, kỹ thuật hiện đại giúp tốc độ bắn pháo nhanh, tỏa ra 21 hướng khác nhau. Như vậy khán giả có thể ngắm nhìn pháo hoa từ bất cứ góc độ nào.

*Đội Thụy Sĩ sẽ kể câu chuyện gì tại DIFF?

- Như đã nói ở trên, chúng tôi tập trung vào cảm xúc của người xem nên màn trình diễn sẽ là một câu chuyện xuyên suốt. Trước khi xây dựng câu chuyện này chúng tôi đã tìm hiểu về Ngũ Hành Sơn, những thắng cảnh tự nhiên đã khơi nguồn cảm hứng cho người thiết kế.

Khán giả sẽ tham gia hành trình chinh phục Ngũ Hành Sơn với đủ các cung bậc cảm xúc cùng đội Thụy Sĩ bằng âm thanh và ánh sáng của pháo hoa theo đúng chủ đề "Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn".

*Đối thủ trong đêm thứ 2 này của đội Thụy Sĩ là Nhật Bản với những kỹ thuật bắn pháo hoa bằng máy tính nổi tiếng. Thế mạnh của đội Nhật có phải là một thách thức với Thụy Sĩ?

- Bạn biết đấy, Nhật Bản là đội mạnh với nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi cũng đã làm việc với đội Nhật Bản một tháng trước và rất vui khi gặp lại họ tại Đà Nẵng.

Nhưng với chúng tôi, điều quan trọng không phải thắng hay thua mà là chúng tôi mang lại những cảm xúc gì cho công chúng. Nếu chúng tôi thắng trong cuộc thi này thì có nghĩa là chúng tôi đã chiếm được tình cảm của khán giả.

Như tôi đã nói, chúng tôi là một gia đình pháo hoa và mong muốn cùng nhau mang đến cho khán giả những giây phút tuyệt vời nhất.

*Điều đặc biệt gì ở Đà Nẵng, Việt Nam gây ấn tượng với đội Thụy Sĩ?

-Đà Nẵng là một thành phố tuyệt vời. Chúng tôi đã được tham quan và thưởng thức nhiều món ăn ở Đà Nẵng, rất ngon. Người dân ở đây vô cùng thân thiện. Và để đáp lại tình cảm của các bạn, chúng tôi sẽ mang lại màn trình diễn pháo hoa với rất nhiều bất ngờ và cảm xúc.

*Xin cảm ơn ông!

THU HÀ (thực hiện)

;
.
.
.
.
.