Trẻ em phải mua vé xem pháo hoa: Ban tổ chức nói gì?

.

ĐNĐT - Trong đêm Thổ của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 tối 20-5, một số khán giả bức xúc vì không được mang kèm trẻ em dưới 1m vào khu vực khán đài chính.

Du khách xếp hàng vào xem pháo hoa đêm Thổ DIFF 2017
Du khách xếp hàng vào xem pháo hoa đêm Thổ DIFF 2017

Theo chị Hoàng Minh Hằng, du khách đến từ Hà Nội, do đọc trên các phương tiện truyền thông là trẻ em dưới 1m thì không cần mua vé nên gia đình chị chỉ mua vé cho 2 người lớn, khi vào cổng thì bộ phận soát vé không cho hai con nhỏ (2 và 3 tuổi) vào cùng. “Tôi yêu cầu phải có lời giải thích nhưng bộ phận soát vé chỉ xin lỗi và nói đó là nguyên tắc họ phải tuân thủ”, chị Hằng bức xúc.

Nhiều du khách có cùng tâm trạng như chị Hằng đã phản ánh tới đường dây nóng của Lễ hội pháo hoa về việc trẻ em dưới 1m không được vào miễn phí. Trước tình trạng khách đang xếp hàng và ùn tắc trước cửa soát vé, bộ phận soát vé và bảo vệ đã phân loại khán giả và soát vé cho những người đủ điều kiện vào trước. Những khán giả còn lại đã được giải thích rõ ràng để không xảy ra tình trạng lộn xộn, mất kiểm soát làm ảnh hưởng đến tâm lý và những giây phút tận hưởng pháo hoa đẹp mắt của khán giả.

Trao đổi về vấn đề này, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group Dương Thế Bằng, người chịu trách nhiệm về các phương án bảo đảm cứu hộ, cứu nạn của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 cho biết, thực tế từ đêm khai mạc 30-4, hầu hết các gia đình có con nhỏ đều không mua vé cho trẻ dưới 1m. Ban tổ chức đã xử lý theo hướng linh động để người dân vào xem.

Tuy nhiên, các gia đình mua vé cho bố, mẹ nhưng cả gia đình 4 người cùng vào. Do ghế trên khán đài không đánh số nên các gia đình mua 2 chỗ ngồi nhưng lại ngồi 4 người khiến tình trạng thiếu chỗ xảy ra.

Những khách đến muộn không có chỗ ngồi, phải ngồi tràn vào khu vực thoát hiểm, ảnh hưởng tới phương án cứu hộ, cứu nạn khi có bất trắc xảy ra.

“Sau đêm khai mạc DIFF 2017, chúng tôi đã họp và rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc không được để khách ngồi vào đường đi, đường cứu hộ, cứu nạn và phải tuyệt đối tuân thủ các phương án cứu hộ cứu nạn”, ông Bằng khẳng định.

Do đó, phương án đưa ra là các gia đình mua đúng số lượng chỗ ngồi cho mình để các khán đài không xảy ra tình trạng quá tải, ảnh hưởng tới phương án cứu hộ cứu nạn.

Trong vé khán giả nhận được có ghi rõ: “Vé chỉ có giá trị sử dụng 1 lần và không kèm trẻ em”. Tại các điểm bán vé, Ban Tổ chức có giải thích cho khán giả về việc này.

Đưa ra phương án xử lý việc này trong những đêm pháo hoa còn lại (27-5, 3-6 và 24-6), ông Bằng khẳng định, Ban tổ chức sẽ họp để xem xét và đưa ra các giải pháp phù hợp. Tuy nhiên, các giải pháp này phải bảo đảm không ảnh hưởng tới phương án cứu hộ, cứu nạn.

“Chúng ta không lường trước được sẽ có bất trắc gì xảy ra nên bảo đảm an toàn cho 20.000 khán giả với các phương án thoát hiểm tốt nhất là điều được Ban tổ chức ưu tiên số 1 ”, ông Bằng nhấn mạnh.

Cao Minh
 

;
.
.
.
.
.