Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đêm Thủy DIFF 2017

.

ĐNĐT - Trong đêm Thủy của DIFF, Công an thành phố sẽ tiếp tục huy động toàn bộ lực lượng để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Tuy nhiên, người dân đi xem pháo hoa cần phải cảnh giác, không mang theo tài sản quý, tránh tạo cơ hội cho tội phạm trộm cắp, móc túi.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn giao thông trong đêm Kim
Lực lượng Cảnh sát giao thông bảo đảm an toàn giao thông trong đêm Kim

Tạo đường thông hè thoáng

Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, trong 3 đêm diễn ra cuộc thi pháo hoa vừa qua, công tác bảo đảm ANTT được triển khai rất tốt. Trong đêm Thủy, dự đoán lượng người xem sẽ đông hơn bởi hai đội thi Ý và Úc có bề dày trong lĩnh vực bắn pháo hoa, hứa hẹn màn trình diễn sẽ hấp dẫn.

Để tiếp tục bảo đảm tình hình, ngoài việc triển khai theo kế hoạch chung của Giám đốc Công an thành phố về cấm các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường trung tâm, đặc biệt là cấm xe kéo rơ-moóc và xe kéo sơ-mi rơ- moóc chạy trên tuyến đường Ngô Quyền về Cảng Tiên Sa từ 16 giờ đến 22 giờ, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ triển khai, phân luồng theo thực tế tình hình.

Trong đó, đặc biệt, không để ô-tô đậu, đỗ trên 2 tuyến đường chính là Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo (trừ các xe phục vụ, làm nhiệm vụ…), nhằm giữ đường thông thoáng cho người đi bộ. Cạnh đó, cũng tùy vào thực tế mà cắt đường tại các khu vực trung tâm cũng như cầu Sông Hàn.

Thượng tá Lê Văn Lực cho biết trong đêm Thủy, lực lượng sẽ tiếp tục hướng dẫn tận tình cho người dân, đặc biệt, sẽ tập trung nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân xem trật tự, không chen lấn, xô đẩy.

Khi kết thúc cuộc thi, Phòng Cảnh sát giao thông phân công lực lượng phối hợp với các lực lượng khác để điều hòa giao thông tại các khu vực như Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, cầu Sông Hàn... Tại các ngã ba, ngã tư, sẽ bố trí lực lượng để phân luồng, điều hòa, không để xảy ra tình trạng kẹt xe.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực để người đi xem pháo hoa trong đêm Thủy trật tự, an toàn, không chen lấn, kẹt xe, nhằm tạo dấu ấn về người dân thành phố Đà Nẵng khi tham gia giao thông lúc diễn ra các sự kiện lớn”, Thượng tá Lực chia sẻ.

Hạn chế mang tài sản lớn khi đi xem pháo hoa

Kết thúc đêm Kim, theo phản ánh của người dân đã xảy ra một vài vụ móc túi xách. Đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, lực lượng công an triển khai ở hầu hết các địa điểm, phối hợp với các lực lượng để theo dõi tình hình.

Theo Công an thành phố Đà Nẵng, trong đêm Thủy sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các quận, huyện tùy theo khu vực được phân công mà tiếp tục bảo đảm tình hình an ninh trật tự. Trong đó, theo Đại tá Quách Văn Dũng, đơn vị sẽ bố trí lực lượng tại các cổng khán đài, các khu vực tập trung đông người để nắm tình hình, theo dõi đối tượng. Ngoài ra, bố trí lực lượng chống tội phạm cướp giật tuần tra trên các tuyến đường, nhằm ngăn chặn các đối tượng có hành vi lợi dụng người đi xem pháo hoa để đột nhập trộm cắp tài sản. Công an các quận, huyện, lực lượng dân phòng, dân phố ngoài phối hợp bảo vệ pháo hoa, còn tổ chức triển khai lực lượng tuần tra phòng, chống tội phạm vào ban đêm.

Tuy nhiên, để một đêm xem pháo hoa diễn ra trọn vẹn, Đại tá Quách Văn Dũng khuyến cáo người dân không nên mang tài sản lớn, không nên mang túi xách, không mang dây chuyền, mà chỉ cần bỏ ít tiền trong túi, điện thoại giữ trên tay để hạn chế vấn nạn móc túi.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ
 

;
.
.
.
.
.