Chương trình nghệ thuật đêm Thủy: Đa dạng màu sắc và thể loại

.

ĐNĐT - Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chương trình nghệ thuật trong đêm Thủy được đánh giá cao cả về hình thức lẫn chất lượng. Đặc biệt, tiết mục múa mang đậm bản sắc của thổ dân Úc và tiết mục “Hội làng” của Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh… đã góp phần giới thiệu với khán giả những tiết mục truyền thống của các quốc gia tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017.

Trích đoạn tuồng
Trích đoạn tuồng "Hội làng" là một điểm nhấn đặc biệt, hấp dẫn khán giả xem pháo hoa tại đêm Thủy.

Sau màn rước cờ như thường lệ, chương trình nghệ thuật bắt đầu bằng đại cảnh “Ngẫu hứng lưu thủy” do các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế và các diễn viên thành phố Đà Nẵng thể hiện.

Màn trình diễn này có sự tham gia của hơn 24 diễn viên múa trong trang phục áo dài xanh, cầm quạt và hơn 100 diễn viên quần chúng tạo nên sự hoành tráng cho tiết mục.

Các tiết mục nghệ thuật trong đêm Thủy khá đa dạng về màu sắc và thể loại. Ca khúc “Dòng sông không bao giờ lạnh” do nhạc sĩ Lê Minh Sơn sáng tác riêng cho đêm Thủy được ca sĩ Thanh Lam thể hiện đã vẽ nên ký ức đẹp đẽ về những năm tháng tuổi thơ và phác họa một hình ảnh sông Hàn với pháo hoa Đà Nẵng thật lung linh, bay bổng.

Cũng trong đêm Thủy, lần đầu tiên nghệ thuật tuồng đã đến với khán giả tại sân khấu của các mùa pháo hoa. Trích đoạn tuồng “Hội làng” do NSND Đàm Liên và NSND Ngọc Phương dàn dựng, với sự thể hiện của các diễn viên Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Đặc biệt, góp thêm những sắc màu mới lạ cho đêm pháo hoa thứ tư là các nghệ sĩ đến từ Úc và Ý. Đoàn nghệ sĩ Úc gồm nghệ sĩ Kristian Benton và nhóm múa Yidaki Vibes cống hiến tiết mục nhảy múa cực kỳ sống động, đậm sắc màu thổ dân Úc. Kristian được biết đến như một nghệ sĩ tâm huyết với thể loại nhạc đặc trưng của thổ dân Úc. Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc chơi loại kèn didgerdiroo với chiều dài ấn tượng mà thổ dân Úc thường dùng. Màn biểu diễn đã mang lại ấn tượng đặc biệt cho khán giả.

Trong khi đó, các nghệ sĩ đến từ xứ sở bánh pizza đem đến món ăn nghệ thuật mới lạ - màn ném cờ có lịch sử lâu đời hơn 600 năm tại thành Volterra (Ý), qua phần trình diễn của đoàn nghệ sĩ Gruppo Storico Sbandieratori città di Volterra.

Tin, ảnh: Nhật Hạ

;
.
.
.
.