Khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 50% trong mùa DIFF 2017

.

ĐNĐT - Đây là con số được đưa ra tại buổi họp báo công bố kịch bản đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 và trao giải Cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính Đà Nẵng 2017 do UBND thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức sáng 22-6.

Sau gần hai tháng, DIFF 2017 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” với sự tham gia của 8 đội đại diện Anh, Úc, Áo, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Nhật Bản, Ý và đội chủ nhà Việt Nam đã trải qua 4 đêm thi đầy màu sắc rực rỡ cùng với nhiều hoạt động đồng hành, đem đến cho Đà Nẵng không khí lễ hội tưng bừng, mới mẻ trong mùa du lịch 2017.

Theo Ban tổ chức, DIFF 2017 góp phần, từng bước đưa Đà Nẵng trở thành thành phố pháo hoa, thành phố của sự kiện và lễ hội.
Theo Ban tổ chức, DIFF 2017 góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố pháo hoa, thành phố của sự kiện và lễ hội. Ảnh: THU HÀ

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong hai tháng diễn ra lễ hội pháo hoa, số lượng khách du lịch tới Đà Nẵng tăng 50%. Diễn ra trong thời gian dài, trong những điều kiện thời tiết bất lợi nhưng an toàn cho khán giả tham gia sự kiện luôn được bảo đảm tuyệt đối.

DIFF 2017 đã có ảnh hưởng tích cực đến tình hình du lịch tại Đà Nẵng, lượng khách đến thành phố trong dịp DIFF tăng cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, chi phí đầu tư cho DIFF là hơn 129 tỷ đồng. Số kinh phí từ các nhà tài trợ (bao gồm cả hiện vật được quy đổi) là hơn 37,5 tỷ đồng.

Số lượng vé xem pháo hoa bán ra là 41.420 vé, số vé biếu tặng là 56.474 vé. Doanh thu từ bán vé là hơn 16,2 tỷ đồng.

Đêm chung kết 24-6, ba đội xuất sắc nhất vòng loại là Anh, Úc, Ý hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một phần trình diễn pháo hoa đầy ấn tượng.

Tổng đạo diễn Lê Quý Dương cho biết, đây sẽ là một đêm hội tụ của những tác phẩm mang đậm tinh thần Mộc với sự thể hiện của những ngôi sao lớn như Đăng Dương, Mỹ Linh và đặc biệt có sự góp mặt của nghệ sỹ violon Hàn Quốc Jmi Ko với một tác phẩm vô cùng độc đáo…

Ban tổ chức DIFF 2017 trao giải cho ba tác phẩm đoạt giải cao nhất cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính 2017.
Ban tổ chức DIFF 2017 trao giải cho ba tác phẩm đoạt giải cao nhất cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính 2017. Ảnh: THU HÀ

Trong khuôn khổ buổi họp báo, Ban tổ chức DIFF 2017 đã trao giải cho ba tác phẩm đoạt giải cao nhất cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2017.

Theo đó, giải nhất (trị giá 20 triệu đồng) thuộc về tác phẩm “Đà Nẵng- Hòn ngọc thô” của nhóm tác giả Võ Nhật Quyên, Tống Xuân Hòa, Tăng Hồ Khánh Linh, Mai Phú Quý (Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng); giải nhì (trị giá 10 triệu đồng) được trao cho tác phẩm “Thổn thức sông Hàn” của tác giả Nguyễn Tấn Thành (Trường Đại học Sư phạm - ĐH Đà Nẵng và giải ba (trị giá 5 triệu đồng) là tác phẩm “Hello Vietnam” của tác giả Nguyễn Trọng Tuấn (Hà Nội).

THU HÀ

;
.
.
.
.
.