Một số địa điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch 2018

ĐNO - Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2018 kéo dài 3 ngày, đây là quãng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để du khách có được chuyến đi thú vị chào đón năm mới. Dưới đây là một số điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ của du khách khi đến với thành phố biển Đà Nẵng.

Tham quan Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn hình thành bởi quần thể năm ngọn núi Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ và được gắn với nhiều huyền thoại khác nhau. Đây là một tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên “sơn kỳ thủy tú”, huyền ảo thơ mộng mà tạo hóa đã ban tặng cho Đà Nẵng.

Ngũ Hành Sơn được ví như tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng cho Đà Nẵng. Ảnh: BM
Ngũ Hành Sơn là một tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng cho Đà Nẵng. Ảnh: BM

Năm nay, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn tiếp tục triển khai hoạt động đón khách xông đất danh thắng năm mới vào ngày 1-1-2018. Ngoài ra, Ban quản lý danh thắng còn chuẩn bị cây cảnh, hoa trang trí để làm mới cảnh quan khu danh thắng, chào đón khách đến vãn cảnh, lễ Phật.

Theo các nhà địa chất học, cụm núi Ngũ Hành Sơn trước đây là các hòn đảo ở gần bờ biển do tác dụng của thủy triều phù sa bồi đắp, nối liền với lục địa. Dần dà, vì bị nước mưa và khí hậu tác động xói mòn tạo ra những hang động động và hình thù kỳ thú.

Đặc biệt, đá cẩm thạch tại đây có màu ngũ sắc, phân chia theo từng núi: đá ở Thủy Sơn thường có màu hồng, ở Mộc Sơn thường có màu trắng, ở Hỏa Sơn thường có màu đỏ, ở Kim Sơn thường có màu thủy mặc và ở Thổ Sơn thường có màu nâu.

a
Không gian huyền ảo, thơ mộng của Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn.  Ảnh: BWAVES

Quanh Ngũ Hành Sơn, về phía đông có Biển Đông với bãi cát mịn trắng chạy dọc ven biển; ở phía tây và nam là sông Cổ Cò chảy qua hòa vào nhánh sông Cẩm Lệ.

Đến với Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên, văn hóa, lịch sử cùng bàn tay sáng tạo tài hoa của con người với nhiều sản phẩm mới về du lịch.

Khám phá bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà có diện tích bao gồm đất liền và biển, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về hướng đông bắc. Bán đảo có đỉnh cao nhất 696m so với mực nước biển và nhiều đỉnh cao trên 500m.

Đường lên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: BM
Đường lên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: BM

Đến đây, du khách sẽ tận mắt chứng kiến “rừng vàng biển bạc” với những khu rừng nguyên sinh tươi tốt, hệ động thực vật phong phú và làn nước biển trong xanh, mát mẻ. Bán đảo Sơn Trà thực sự là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn về với thiên nhiên hoang dã cũng như chinh phục những đoạn đường đèo vòng quanh núi.

Đến với bán đảo Sơn Trà, du khách còn có thể đi lễ Phật tại chùa Linh Ứng, tham quan cây đa di sản Việt Nam (cây đa nghìn năm tuổi, cây đa đại thụ), ngắm thành phố từ nhà Vọng cảnh hay đỉnh Bàn Cờ thơ mộng.

Ảnh:
Một góc chùa Linh Ứng. Ảnh: SPEED UP

d
Đến thăm cây đa di sản Việt Nam, du khách sẽ bất ngờ trước sự kỳ vĩ và rộng lớn của tán cây, nhất là những chiếc rễ dài, vươn ra cắm sâu xuống lòng đất tạo sự vững chãi cho cây. Ảnh: BWAVES

Chinh phục Hải Vân quan

Nếu là người thích dịch chuyển, khám phá thì chinh phục đèo Hải Vân sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong dịp Tết Dương lịch 2018. Vượt qua cung đường đèo quanh co, du khách có thể vừa đi vừa ngắm cảnh, chụp ảnh và chiêm ngưỡng những eo biển tuyệt đẹp nhìn từ trên cao.

Ảnh: BM
Đèo Hải Vân là địa điểm du lịch khá hấp dẫn dành cho những bạn trẻ ưa khám phá và trải nghiệm.Ảnh: BM

Với độ cao gần 500m so với mực nước biển, nếu gặp hôm nhiều mây, du khách sẽ có cảm giác như được chạm vào mây trắng, được khám phá cửa ải xưa còn sót lại - Hải Vân quan hoặc chiêm ngưỡng một vài lô cốt (tàn tích của Đồn Nhất) do quân đội Pháp xây dựng năm 1826 để bảo vệ ngọn đèo chiến lược này.

Q
Đèo Hải Vân được mệnh danh là Thiên hạ đệ nhất hùng quan. Ảnh: BM

Bà Nà Hills

Trong chuyến đi đến Đà Nẵng dịp cuối năm nay, du khách có thể dành một ngày vui chơi tại khu du lịch Bà Nà Hills để tận hưởng cảm giác lạnh của mùa đông châu Âu. Dịp này, Bà Nà đang diễn ra “Lễ hội mùa đông” với nhiều trải nghiệm độc đáo dành cho du khách.

h
Đến với Bà Nà Hills, du khách có thể để tận hưởng cảm giác lạnh của mùa đông châu Âu. Ảnh: BWAVES

Đó là không gian châu Âu thu nhỏ với những ngôi nhà cổ kính. Ngoài ra, còn có sân khấu của những tiết mục nghệ thuật lần đầu tiên xuất hiện trên khu du lịch Bà Nà như xiếc đu dây, patin nghệ thuật, các bài nhảy sôi động… do các nghệ sĩ châu Âu biểu diễn.

Ngắm các cây cầu lộng lẫy trên sông Hàn về đêm

a
Ánh đèn trên 6 cây cầu hiện đại bắc qua sông: Thuận Phước, Sông Hàn, Rồng, Nguyễn Văn Trỗi, Trần Thị Lý, Tiên Sơn khiến quãng sông dài chảy trong lòng thành phố trở thành “dòng sông ánh sáng” lung linh, rực rỡ, đa sắc màu. Ảnh: BM

Đến với Đà Nẵng, du khách có thể trải nghiệm việc du ngoạn sông Hàn bằng thuyền hoa. Theo đó, du khách không chỉ ngắm dòng Hàn giang lung linh về đêm; các cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng như cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước; những công trình dọc hai bên dòng sông mà còn lắng nghe hướng dẫn viên du lịch kể về quá trình hình thành, phát triển của thành phố.

r
Thành phố Đà Nẵng đang từng ngày đổi mới. Ảnh: BM

Nếu đến Đà Nẵng vào dịp cuối tuần du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng cầu Rồng phun lửa, phun nước bên cạnh cầu tình yêu. Đây chắc hẳn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ cho kỳ nghỉ trong dịp năm mới.

Đặc biệt, vào đêm 31-12, từ 21 giờ 00 đến 21 giờ 14 phút, du khách có dịp thưởng thức màn pháo hoa chào năm mới 2018 với hơn 1.350 quả pháo được bắn lên từ sà lan giữa sông Hàn, đoạn phía bắc cầu Rồng. Cùng với đó là hàng loạt sự kiện văn hóa khác.

Cầu Rồng phun lửa, phun mưa vào dịp cuối tuần. Ảnh: BM
Cầu Rồng phun lửa, phun nước vào dịp cuối tuần. Ảnh: BM

Công viên Châu Á (Asia Park)

Nếu không muốn chinh phục tuyến cáp treo có nhiều kỷ lục, người dân và du khách có thể vui chơi, đón Tết, chào năm mới tại Công viên Châu Á. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn nổi tiếng thuộc 10 quốc gia trên thế giới, tham gia các trò chơi cảm giác mạnh ngoài trời hoặc chinh phục vòng quay mặt trời, ngắm cảnh thành phố từ trên cao.

a
Công viên Châu Á rực rỡ về đêm. Ảnh: BM

Ngoài ra, du khách còn được tận hưởng, đắm mình trong không gian và nhiều hoạt động tại các khu, điểm du lịch nổi tiếng khác của thành phố Đà Nẵng dịp năm mới 2018.

THU HÀ (tổng hợp)

;
.
.
.
.