Độc đáo những bức ảnh chụp dải ngân hà

ĐNO - Chụp ảnh dải ngân hà, tiếng Anh gọi là "Milky Way" là một trong những phong cách chụp ảnh độc đáo trên thế giới, được nhiều nhiếp ảnh gia ưa chuộng bởi tính nghệ thuật cao và sự đầu tư bài bản về kỹ thuật chụp. Mỗi bức ảnh Milky Way là thành quả của một quá trình sáng tạo và tìm tòi trong nhiếp ảnh.

Để chụp được ảnh Milky Way, người chụp cần nắm vững kỹ thuật phơi sáng, cần chuẩn bị một ống kính có khẩu độ lớn, chân máy ảnh và tìm kiếm một không gian thích hợp để chụp. 

Chụp ảnh Milky Way có thể lấy một chủ thể trong ảnh là con người, tòa nhà, hàng cây... kết hợp với một khoảng không gian rộng lớn, có thể nhìn thấy bầu trời mà không vướng nhà cửa hay cột điện. Khi đó, bầu trời sẽ được nhìn với góc nhìn rộng nhất có thể. 

vb
Những bức ảnh Milky Way tuyệt đối không có sự cắt ghép, chắp vá bằng các phần mềm chỉnh sửa ảnh. Nội dung ảnh phải bảo đảm sự tự nhiên và chân thực nhất của khung cảnh khi chụp. Những phần mềm chỉnh sửa ảnh chỉ được dùng cho việc hậu kỳ ảnh cơ bản sau khi chụp.
bb
Chủ thể trong ảnh Milky Way có thể là con người hoặc cảnh vật. Đối với chủ thể là con người, người được chụp phải tuyệt đối không được cử động trong suốt một khoảng thời gian cố định (khoảng 30 giây). Trong thời gian máy ảnh thực hiện phơi sáng, một cử động nhỏ của chủ thể cũng sẽ khiến cho chủ thể bị nhòe, bức ảnh sẽ không còn đẹp.
vb
Tại Đà Nẵng, đèo Hải Vân là nơi lý tưởng để nhìn ngắm dải ngân hà về đêm, khi trời trong, không có mây và trăng.
Tại Đà Nẵng, đèo Hải Vân là nơi lý tưởng để nhìn ngắm dải ngân hà về đêm, khi trời trong, không có mây và trăng.
Thời điểm thích hợp để nhìn ngắm và chụp ảnh Milky Way rơi vào khoảng mùng 4 âm lịch, các tháng mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9. 
  v
Từ đèo Hải Vân đổ xuống đầm Lập An (Thừa Thiên Huế), bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm dải ngân hà vắt ngang bầu trời khi nhìn về hướng Đà Nẵng và sẽ có góc đẹp để chụp những bức ảnh ấn tượng.
vbbb
Chụp ảnh Milky Way đặc biệt thu hút những bạn trẻ yêu thiên văn và muốn có ảnh độc, đẹp, lạ.

KHẢ THỊNH - PHƯỚC DANH (thực hiện)

;
.
.
.
.