Ghềnh Bàng - viên ngọc hoang sơ giữa lòng Sơn Trà

ĐNO - Bán đảo Sơn Trà với nhiều điểm đến nổi tiếng như chùa Linh Ứng, Bãi Bụt, Bãi đá Obama, khu du lịch Tiên Sa, Bãi Cát Vàng, đỉnh Bàn Cờ... luôn là lựa chọn hàng đầu trong hành trình khai thác du lịch của các đơn vị lữ hành khi đưa khách tham quan Đà Nẵng. Tuy nhiên, vẫn còn đó một "viên ngọc hoang sơ" chưa được khai thác đầy đủ tiềm năng du lịch, đó là ghềnh Bàng.

Ghềnh Bàng
Một góc ghềnh Bàng nhìn từ trên cao.

Hành trình đến với ghềnh Bàng thật sự không dễ dàng, nếu không muốn nói là nguy hiểm. Bởi sau khi vượt quãng đường tầm 20km theo hướng từ trung tâm thành phố về đường Hoàng Sa lên bán đảo Sơn Trà, du khách phải gửi xe máy và băng qua một con đường rừng dài 1km với nhiều dốc cao và cây cối um tùm. Nếu không chú ý kỹ đường đi hoặc chưa có kinh nghiệm đi rừng, sẽ rất dễ bị trượt ngã hoặc đi lạc trong cánh rừng này.

Con đường rừng dẫn xuống Ghềnh Bàng với nhiều đoạn dốc và cây cối chằng chịt, um tùm.
Con đường rừng dẫn xuống ghềnh Bàng với nhiều đoạn dốc và cây cối chằng chịt, um tùm.

Nằm ở cuối quãng đường hiểm trở, ghềnh Bàng hiện ra trước mắt những người ưa khám phá với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ như một "phần thưởng" cho công sức lội bộ xuyên rừng. 

Ghềnh Bàng
Ghềnh Bàng hoang sơ hiện ra trước mắt du khách với những khối đá lớn nhỏ và làn nước biển trong vắt.
Ảnh: XUÂN SƠN
Hình ảnh đặc trưng ở ghềnh Bàng là những khối đá lớn nằm rải rác và ôm lấy đường bờ biển dài chừng 2km.
Ảnh: XUÂN SƠN
Đặc điểm độc đáo của ghềnh Bàng nói riêng và các điểm du lịch biển ở Bán đảo Sơn Trà chính là cảnh sắc hài hòa giữa núi rừng và biển cả. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Cây cối phát triển xanh tươi ở ghềnh Bàng.
Những
Có một ghềnh Bàng đẹp nao lòng trong mùa lá bàng chuyển màu.
Ảnh: XUÂN SƠN
Cây lá bám chặt vào vách núi tạo cảnh quan kỳ vĩ.
Ảnh: XUÂN SƠN
Những mỏm đá lớn thu hút sự hiếu kỳ của những du khách.
Hai vách đá dựng đứng cao 3-4m tạo thành cánh cổng tự nhiên đón sóng vỗ.
Hai vách đá dựng đứng cao 3-4m tạo thành cánh cổng tự nhiên đón sóng vỗ.
Vẻ đẹp hoang sơ của Ghềnh Bàng kéo theo một lượng du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá tìm đến. Tuy nhiên, do ý thức của nhiều người còn kém dẫn đến địa điểm này thường xuyên xuất hiện rác thải. Vì thế Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường du lịch tại bán đảo với phương châm
Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh Bàng kéo theo một lượng du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá tìm đến. Tuy nhiên, do ý thức của nhiều người còn kém dẫn đến địa điểm này thường xuyên xuất hiện rác thải. Vì thế, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường du lịch tại ghềnh Bàng nói riêng, Bán đảo Sơn Trà nói chung với phương châm "Vì một môi trường xanh-sạch-đẹp". , 

XUÂN SƠN (thực hiện)

;
;
.
.
.
.