Mai "khủng" của Đà Nẵng lần đầu khoe phố Tết

ĐNO - Ngày 1-2, tại góc đường 2 Tháng 9 – Bình Minh 6, ông Trần Tiến Hoài (trú tổ 196, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) mang đến bán 10 chậu mai cổ thụ với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng, trong đó 4 chậu mai “khủng” lần đầu tiên đem khoe phố Tết.

Cây thanh mai hơn 100 năm tuổi đang được rao bán 2 tỷ đồng.
Cây thanh mai hơn 100 năm tuổi đang được rao bán 2 tỷ đồng.

Nổi bật nhất là chậu thanh mai hơn 100 năm tuổi với chiều cao 3,6m (tính từ gốc đến ngọn), tán rộng 3,2m. Thân cây trực và bề thế, tay cành tỏa đều ra xung quanh, hoa có 5 cánh và được nhiều người xem trầm trồ, đọ độ “khủng” và đẹp với cây mai của tỉnh Gia Lai đang rao bán ở quảng trường 29 Tháng 3. Cây thanh mai này được chủ vườn rao bán 2 tỷ đồng và hiện đã có người trả giá đến 1,5 tỷ đồng, nhưng chủ nhà vườn vẫn chưa bán.

“Đây là giống mai quý, được bứng từ một nhà vườn ở thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) 50 năm trước và đem về nhà vườn tôi ở phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) uốn sửa tay cành 50 năm nay. Mọi năm chỉ cho một số thân hữu thuê về nhà chưng Tết, năm nay, tôi quyết định bán cây thanh mai này với giá 2 tỷ đồng”, ông Trần Tiến Hoài nói.

Hoa của cây thanh mai có 5 cánh.
Hoa của cây thanh mai có 5 cánh.
Cây thanh mai khủng lần đầu tiên được chủ vườn đem ra giới thiệu và bán ở phố Tết
Cây thanh mai "khủng" lần đầu tiên được chủ vườn đem ra giới thiệu và bán ở phố Tết

Sát bên cây thanh mai “khủng” là cây hồng diệp mai mọc ở nhà vườn của ông Hoài đã 100 năm. Cây mai này cao 3m, tán rộng 3,8m, hoa cũng có 5 cánh, được rao bán 700 triệu đồng.

Cặp cây thanh mai sắc màu vàng chanh có thân dáng siêu phong (thân nghiêng) có chiều cao từ 2-3m, rộng từ 2,5-3m, có tuổi thọ 60 năm và 70 năm, được rao bán với giá 550 triệu đồng/cây. Các cây mai còn lại được rao bán với giá từ 100-300 triệu đồng.

Cây hồng mai diệp mọc ở nhà vườn phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) có tuổi thọ 100 năm.
Cây hồng diệp mai mọc ở nhà vườn phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) có tuổi thọ 100 năm.
Cây thanh mai sắc màu vàng chanh với dáng xiêu phong được rao bán với giá 550 triệu đồng
Cây thanh mai sắc màu vàng chanh với dáng siêu phong được rao bán với giá 550 triệu đồng.

 Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.