Vườn hoa hướng dương ở phía tây thành phố

ĐNO - Từ một trang trại chuyên canh nông sản, rau củ quả hữu cơ, chủ trang trại Tâm An Farm (thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) đã kết hợp với mô hình trồng hoa hướng dương, vừa có tác dụng hạn chế côn trùng gây hại vừa tạo không gian tham quan cho du khách.

Ảnh: XUÂN SƠN
Vườn hoa hướng dương tại thôn Phú Sơn Nam (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) được mở cửa từ tháng 5-2019.
Ảnh: XUÂN SƠN
Theo anh Nguyễn Hữu Thịnh, giám đốc Công ty TNHH Tâm An Farm, vườn hoa hướng dương ban đầu được trồng nhằm mục đích thu hút các loại côn trùng gây hại cho rau quả, tránh tình trạng rau quả bị xâm hại ảnh hưởng đến chất lượng khi đưa ra thị trường.
Ảnh: XUÂN SƠN
Sau một thời gian được trồng để phục vụ cho canh tác nông nghiệp, hình ảnh vườn hướng dương cũng như nông trại của anh Thịnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, được nhiều người tìm đến tham quan. Từ đó, anh quyết định cải tiến vườn hoa thành không gian dạo chơi, chụp ảnh cho mọi người. Theo anh Thịnh, trung bình mỗi ngày vườn hướng dương đón gần 500 khách đến tham quan.
Ảnh: XUÂN SƠN
Những bông hướng dương tại nông trại Tâm An Farm khá to, một cây hoa có thể cao hơn đầu người.
Ảnh: XUÂN SƠN
Những bông hoa hướng về phía ánh mặt trời, đặc biệt rực rỡ trong ánh nắng buổi sáng.
Ảnh: XUÂN SƠN
Du khách đến với vườn hoa chủ yếu là các bạn trẻ ở Đà Nẵng và Quảng Nam.
Ảnh: XUÂN SƠN
Theo anh Thinh, việc trồng hoa hướng dương góp phần cân bằng hệ sinh thái tại các khu canh tác nông nghiệp ở địa phương, bởi hoa hướng dương không chỉ "lôi kéo" được các loài côn trùng gây hại mà còn thu hút được các loài "thiên địch" của chúng, góp phần diệt trừ chúng mà không phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.
Ảnh: XUÂN SƠN
Không chỉ có vườn hướng dương, không gian xanh mát, yên bình với diện tích gần 4ha của nông trại cũng được nhiều khách ưa thích. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Được xây dựng từ năm 2014, đến nay, nông trại Tâm An Farm trở thành một cơ sở hoạt động ổn định, cung cấp nguồn nông sản sạch cho Đà Nẵng nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền và các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố.

 XUÂN SƠN (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.