Nhiều điểm nhấn tại Ngày CNTT Nhật Bản 2019 tại Đà Nẵng

ĐNO - Ngày 22-10, Hiệp hội Phần mềm và Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) và Câu lạc bộ Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản (VJC) phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày CNTT Nhật Bản 2019 - Japan ICT Day 2019. Sự kiện thu hút hơn 300 doanh nghiệp CNTT Việt Nam và Nhật Bản tham dự. 

abc
Các đại biểu thảo luận về đào tạo tiếng Nhật cho nhân lực CNTT của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Có đến 80% doanh nghiệp Nhật Bản yêu cầu kỹ sư có năng lực tiếng Nhật N2 và N1. Đây là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam và là rào cản lớn nhất trong hợp tác CNTT Việt - Nhật.

Ngày CNTT Nhật Bản năm nay có chủ đề "Hợp tác Việt - Nhật thúc đẩy chuyển đổi số". Nhật Bản hiện là đối tác đầu tư FDI lớn nhất tại Đà Nẵng với 177 dự án, tổng vốn đầu tư trên 800 triệu USD. Quốc gia này cũng là thị trường xuất khẩu phần mềm lớn nhất của các doanh nghiệp CNTT Đà Nẵng, chiếm lĩnh 36% thị phần xuất khẩu.

abc
Câu lạc bộ Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản (VJC) và Trung tâm Đổi mới và chiến lược CNTT tỉnh Okinawa - Nhật Bản (ISCO) ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm hỗ trợ mở rộng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là các công nghệ mới của CMCN 4.0.
abc
Các doanh nghiệp CNTT Việt Nam và Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày CNTT Nhật Bản 2019.
Khoảng 70% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có ý định mở rộng kinh doanh tại châu Á và ASEAN, đặc biệt là Việt Nam. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp CNTT Đà Nẵng kết nối, tìm đối tác, khách hàng...
Khoảng 70% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có ý định mở rộng kinh doanh tại châu Á và ASEAN, đặc biệt là Việt Nam. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp CNTT Đà Nẵng kết nối, tìm đối tác, khách hàng...
abc
Ngày CNTT Nhật Bản 2019 là cơ hội để các doanh nghiệp CNTT Đà Nẵng và Nhật Bản giới thiệu các sản phẩm công nghệ đến khách hàng và đối tác.
abc
Đại diện Cổng thông tin dịch vụ công Đà Nẵng giới thiệu các ứng dụng mới của thành phố nhằm tăng tiện ích cho nguời dân.
abc
Ứng dụng "Cho và nhận" vừa được đưa vào sử dụng thí điểm tại Đà Nẵng từ ngày 18-10. Ứng dụng được xây dựng để làm kênh kết nối, chia sẻ miễn phí các vật phẩm, đồ dùng còn giá trị sử dụng từ các cá nhân, tổ chức không còn nhu cầu sử dụng đến những người có nhu cầu. 
abc
Các doanh nghiệp Việt Nam đã hợp tác lâu năm với Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm, thông tin về phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực của các dự án hợp tác.

KHANG NINH (thực hiện)

;
;
.
.
.
.