Cúc họa mi trồng ở Đà Nẵng

ĐNO - Từ cuối tháng 11, những luống hoa cúc nằm trong khuôn viên Trung tâm Công nghệ sinh học (thuộc Sở Khoa học - Công nghệ) nở rộ, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp ảnh.

Ảnh: XUÂN SƠN
Vườn cúc họa mi rộng gần 100 m2, được Trung tâm Công nghệ sinh học gieo trồng từ tháng 8-2019 tại phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ.

Theo Sở Khoa học - Công nghệ, cúc họa mi là loài hoa đẹp, thường chỉ được trồng ở Hà Nội. Với nhiệm vụ được giao nghiên cứu và thử nghiệm các giống mới trong năm 2019, Trung tâm Công nghệ sinh học đã nghiên cứu và xây dựng mô hình sản xuất thử nghiệm cúc họa mi ngay tại trung tâm với quy mô trồng thử nghiệm 10.000 cây. 

Đến nay, Trung tâm Công nghệ sinh học hoàn thiện được quy trình trồng cúc họa mi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ngày 28-11 vừa qua, trung tâm tổ chức cho đại diện Hội Nông dân thành phố, các gia đình sản xuất, kinh doanh và một số sở, ngành liên quan tham quan mô hình trồng thử nghiệm cúc họa mi.

Một hội thảo về trồng cúc họa mi cũng vừa được tổ chức, từ đó mở ra hướng đi mới trong việc trồng cúc họa mi tại thành phố Đà Nẵng.

Ảnh: XUÂN SƠN
Cúc họa mi có tên khoa học là Matricaria Chamomilla, thuộc họ Asteraceaelà. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Cúc họa mi nở vào tiết trời cuối thu - đầu đông, khi gió heo may ùa về, chính vì thế mà loài hoa này được gọi là "hoa báo đông".
Ảnh: XUÂN SƠN
Cúc họa mi không được trồng phổ biến. Ở nước ta, nơi có cúc họa mi nổi tiếng nhất là Thủ đô Hà Nội. Trong những năm gần đây, khi nhu cầu chụp ảnh với hoa tăng cao, loài hoa này lại càng đắt hàng và bắt đầu được nhân giống ở một số địa phương. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Mùa cúc họa mi khá ngắn ngủi, thường chỉ kéo dài vài tuần. Khi hoa nở, sắc trắng tinh khôi của cánh hoa, sắc vàng tươi của nhụy tạo nên vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng.
Ảnh: XUÂN SƠN
Kể từ khi vườn cúc họa mi của Trung tâm Công nghệ sinh học được mở cửa miễn phí, mỗi ngày có tới hàng trăm lượt khách đến tham quan, chụp ảnh tại vườn. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Để giữ vườn hoa đẹp lâu, người dân, du khách đến tham quan, chụp ảnh cần ứng xử lịch sự: không ngắt hoa, không xả rác bừa bãi và giữ trật tự...

 XUÂN SƠN (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.