"Kiệt tác guitar và hành trình 3 thế kỷ"

ĐNO - "Kiệt tác guitar và hành trình 3 thế kỷ" là chủ đề của chương trình nghệ thuật "Danang Guitar Concert 2019" diễn ra tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh tối 13-12. Chương trình do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố tổ chức, với sự tham gia của các nghệ sĩ: Kozo Tate, Lê Hoàng Minh và Phan Xuân Trí. 

 

"Danang Guitar Concert 2019" được diễn ra với mục đích đa dạng hóa các loại hình văn hóa, nghệ thuật giải trí phục vụ người dân, du khách tại thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là thể loại âm nhạc thính phòng và đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán thính giả.

Nghệ sĩ Kozo Tate  hiện là đương kim quán quân Cuộc thi guitar quốc tế lần thứ 18. Sau khi trở về Nhật Bản vào năm 1978, ông đã biểu diễn trên toàn thế giới và hợp tác với các nghệ sĩ và dàn nhạc uy tín như nghệ sĩ sáo Alain Marion, người chơi niko Jien Hua, Yves Storms, dàn nhạc Câu lạc bộ Mỹ, Philharmonic của thành phố Tokyo.
Nghệ sĩ Kozo Tate hiện là đương kim quán quân Cuộc thi guitar quốc tế lần thứ 18. Sau khi trở về Nhật Bản vào năm 1978, ông đã biểu diễn trên toàn thế giới và hợp tác với các nghệ sĩ và dàn nhạc uy tín như nghệ sĩ sáo Alain Marion, người chơi niko Jien Hua, Yves Storms, dàn nhạc Câu lạc bộ Mỹ, Philharmonic của thành phố Tokyo.
Trong suốt nhiều năm, ngoài việc xuất hiện trong các lễ hội, sự nghiệp quốc tế của ông cho phép ông biểu diễn ở New Zealand, Việt Nam, Nga, Chile, Bolivia, Peru, Argentina, Bỉ, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Philippines, Hy Lạp.
Trong suốt nhiều năm, ngoài việc xuất hiện trong các lễ hội, sự nghiệp quốc tế của ông cho phép Kozo Tate biểu diễn ở New Zealand, Việt Nam, Nga, Chile, Bolivia, Peru, Argentina, Bỉ, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Philippines, Hy Lạp.
Ảnh: XUÂN SƠN
Nghệ sĩ Kozo Tate "phiêu" trong từng ngón đàn. 
Đồng hành cùng với nghệ sĩ Kozo Tate còn một tên tuổi khác là nghệ sĩ Lê Hoàng Minh. Anh đang là thạc sĩ âm nhạc, giành nhiều giải thưởng quốc tế về guitar và hiện là giảng viênkhoa guitar hàng đầu của Úc tại Đại học Quốc gia Úc, Trường Âm nhạc 
Đồng hành cùng với nghệ sĩ Kozo Tate còn một tên tuổi khác là nghệ sĩ Lê Hoàng Minh, thạc sĩ âm nhạc, giành nhiều giải thưởng quốc tế về guitar và hiện là giảng viên khoa Guitar, Trường Âm nhạc thuộc Đại học Quốc gia Úc. 
Anh cũng là một thành viên của nhóm tứ tấu Guitar Trek của Úc, lưu diễn khắp châu Âu, lưu diễn cho Musica Viva và xuất hiện tại Major bao gồm Liên hoan Sydney, Liên hoan âm nhạc thính phòng quốc tế Canberra, Liên hoan âm nhạc Brunswick, Liên hoan âm nhạc cổ điển Port Fairy, Frankston, Darwin và Lễ hội Guitar quốc tế New Zealand.
Lê Hoàng Minh cũng là một thành viên của nhóm tứ tấu Guitar Trek của Úc, lưu diễn khắp châu Âu, lưu diễn cho Musica Viva và xuất hiện tại Liên hoan Sydney, Liên hoan âm nhạc thính phòng quốc tế Canberra, Liên hoan âm nhạc Brunswick, Liên hoan âm nhạc cổ điển Port Fairy, Frankston, Darwin và Lễ hội Guitar quốc tế New Zealand.
Tên tuổi thứ ba góp mặt trong đêm nhạc là nghệ sĩ Phan Xuân Trí, một người con Đà Nẵng. Anh là học trò của nghệ sĩ Lê Hoàng Minh  Rene Izquierdo (Mỹ); Jeremy Jouve (Pháp); Paul Cesarczyk (Mỹ).
Tên tuổi thứ ba góp mặt trong đêm nhạc là nghệ sĩ Phan Xuân Trí, một người con Đà Nẵng - học trò của nghệ sĩ Lê Hoàng Minh và nhiều bậc thầy khác như Rene Izquierdo (Mỹ); Jeremy Jouve (Pháp); Paul Cesarczyk (Mỹ). Anh cũng là nghệ sĩ khách mời biểu diễn trong những liên hoan guitar quốc tế như: Silpakorn International Guitar Festival and Calm tại Bangkok 2015, 2016,2017 (Thái Lan), Alor Setar International...
 là người kết hợp với Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành lập ra những buổi hòa nhạc quốc tế hàng năm tại Đà Nẵng mang tên “ Danang Guitar Concert”.
Phan Xuân Trí là người kết hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành lập chương trình “Danang Guitar Concert”. Tại chương trình lần này, các nghệ sĩ đã dày công tập luyện để cống hiến cho công chúng Đà Nẵng những tác phẩm kinh điển từ thời kỳ âm nhạc Baroque đến hiện đại, mang lại cho công chúng những trải nghiệm thú vị với nền âm nhạc châu Âu và châu Mỹ.

KHÔI NGUYÊN (thực hiện)

;
;
.
.
.
.