Đà Nẵng qua ảnh

Ấm lòng "dưa hấu 0 đồng"

21:14, 11/02/2020 (GMT+7)

ĐNO - Tại một góc đường Hà Bổng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), có một hàng dưa hấu đặc biệt bởi dưa hấu ở đây được bán với giá "0 đồng" và mỗi người chỉ được mua một quả. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Số dưa hấu này do chị Nguyễn Thị Kim Cúc, chủ một khách sạn trên đường Hà Bổng đặt mua từ chợ. Chị Cúc cho hay, số dưa này được mua với mục đích chia sẻ, giúp đỡ với bà con nông dân trong thời điểm khó tiêu thụ dưa hấu. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Tấm bảng mời gọi mọi người đến nhận dưa miễn phí. Mỗi người ghé đến sẽ được tặng một quả dưa.
Ảnh: XUÂN SƠN
Người dân và du khách vui vẻ khi ghé qua hàng dưa "0 đồng" của chị Cúc. Chị cho hay, quả nào cũng ngọt, cũng đỏ tươi và mọng nước nên mọi người không phải lựa chọn nhiều. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Anh Jang (phải), một du khách người Hàn Quốc hào hứng khi nhận món quà nhỏ từ tay chị Cúc. Anh cho hay: "Đây là lần đầu tiên tôi bắt gặp hình ảnh này trên đường phố, nó thật sự đẹp, thật sự ý nghĩa với người dân và cả du khách nước ngoài như tôi".
Ảnh: XUÂN SƠN
Theo chị Cúc, mỗi quả dưa tuy có giá trị không lớn, nhưng góp phần mang lại niềm vui cho mọi người. "Người ta nhận dưa, người ta vui thì mình cũng vui", chị Cúc cho biết.
Ảnh: XUÂN SƠN
Niềm vui của một công nhân môi trường với món quà nhỏ trên tay.
Ảnh: XUÂN SƠN
Gần một tấn dưa được chị Cúc đặt mua trong ngày 11-2. Chị cho biết, nếu việc tặng dưa thuận lợi, chị sẽ tiếp tục hoạt động này trong những ngày tới.

 XUÂN SƠN (thực hiện)

.