Món quà đặc biệt của một người thầy

ĐNO - Suốt 2 tháng qua, kể từ ngày học trò ở nhà để phòng dịch, thầy giáo Trương Hoàng Thanh, giáo viên môn Mỹ thuật (Trường tiểu học Núi Thành, quận Hải Châu) vẫn đến trường để chuẩn bị cho các em một món quà đặc biệt. 

a
Trong những ngày học trò ở nhà, thầy Thanh vẫn đến trường với hành trang là bộ đồ nghề vẽ tranh.

Gần như hôm nào thầy Trương Hoàng Thanh cũng mang theo sơn và cọ vẽ đến trường. Từ bàn tay tài hoa của người thầy dạy Mỹ thuật, những bức tranh sinh động hiện lên, với nhiều thông điệp. Ở đó có những trò chơi dân gian như trốn tìm, nhảy dây, ô ăn quan, có hình ảnh động vật hoang dã cần được bảo vệ và những khu vườn đa sắc màu.

Tại khu căn-tin, chứng kiến nhiều mảng tường tróc sơn, thầy Thanh đã tạo nên một vườn cây nhỏ từ những chiếc lốp ô-tô cũ kết hợp với hình ảnh những loài sinh vật biển. Số lốp này được thầy Thanh xin lại từ những garage ô-tô, sau đó vẽ màu sặc sỡ để trở thành những chậu cây thân thiện với môi trường. Những cột bê-tông cũng được "khoác áo mới" với hình ảnh nhân vật từ truyện cổ tích Tấm Cám, Sơn Tinh-Thủy Tinh... Ở hai cầu thang lên xuống của trường, thầy vẽ thêm những đàn voọc chà vá chân nâu trên bán đảo Sơn Trà. 

Thầy Thanh cho biết, đây là món quà thầy muốn gửi đến học sinh khi các em quay lại trường. Thông qua hình ảnh trên các bức tranh, các em có thể yêu thích hơn môn Mỹ thuật và đỡ phần nào áp lực sau thời gian học căng thẳng.

"Được Ban giám hiệu nhà trường đồng ý, tôi mua thêm sơn và tận dụng màu cũ để vẽ những bức tranh này. Thông qua đó, tôi muốn các em khi xem sẽ tìm về các trò chơi dân gian trước đây, rời xa điện thoại di động hay màn hình ti-vi, cũng như có thể thư giãn hơn sau những giờ học", thầy nói.

Cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng Trường tiểu học Núi Thành cho biết, thầy Thanh công tác tại trường 18 năm, là giáo viên luôn được đồng nghiệp và các em học sinh quý mến. Thời gian qua, ngày nào thầy cũng lặng lẽ đến trường vẽ những câu chuyện ý nghĩa lên các bức tường. Nhờ đó, không gian trường trở nên sinh động, đẹp mắt hơn rất nhiều.

Ảnh: XUÂN SƠN
Suốt 2 tháng qua, tranh thủ thời gian không đứng lớp, ngày nào thầy Thanh cũng đến trường để dặm lại màu sơn cho các bức bích họa và vẽ thêm nhiều hình ảnh mới.
Ảnh: XUÂN SƠN
Thời gian vẽ một tác phẩm có thể đến một buổi.
Một góc tường cũ đã được thầy Thanh
Một góc tường cũ đã được thầy Thanh "hô biến" thành không gian xanh với vườn cây trong lốp xe đủ sắc màu, hình ảnh các loài vật sinh động...
Ảnh: XUÂN SƠN
Một tiểu cảnh ngộ nghĩnh
Ảnh: XUÂN SƠN
Hình ảnh loài voọc chà vá chân nâu trên bán đảo Sơn Trà cũng được thầy Thanh đưa vào những bức tranh của mình.
Ảnh: XUÂN SƠN
Hình ảnh thân quen của tuổi thơ với những trò chơi dân gian như trốn tìm, ô ăn quan, bán đồ hàng...
Ảnh: XUÂN SƠN
 Từ bàn tay của thầy Thanh, nhiều không gian, mảng tường, góc sân ở Trường tiểu học Núi Thành đã trở nên sáng bừng, sinh động hơn.
Ảnh: XUÂN SƠN
Những em nhỏ tỏ ra thích thú trước các bức tranh của thầy Thanh.
Ảnh: XUÂN SƠN
Những cột bê-tông trong khuôn viên nhà trường được tô điểm với chủ đề hoa lá và những nhân vật cổ tích.

 XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.