Bệnh viện C Đà Nẵng hoạt động trở lại sau kết thúc phong tỏa

ĐNO - Sáng nay (8-8), Bệnh viện C Đà Nẵng mở cửa tiếp nhận bệnh nhân trở lại sau thời gian thực hiện phong tỏa, đồng thời làm thủ tục ra viện cho những bệnh nhân bị kẹt lại trong thời gian cách ly y tế. Việc hoạt động trở lại của bệnh viện được yêu cầu bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19. 

Trong 2 tuần qua, Bệnh viện C không làm thủ tục xuất viện cho các bệnh nhân đang điều trị, không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới. Toàn bộ nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện ở thời điểm phát hiện dịch đều được cách ly theo quy định.
Trong 2 tuần qua, Bệnh viện C không làm thủ tục xuất viện cho các bệnh nhân đang điều trị, không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới. Toàn bộ nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện ở thời điểm phát hiện dịch đều được cách ly theo quy định.

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện trường hợp bệnh nhân số 416 dương tính với SARS-Cov-2, ngay sau đó là các bệnh nhân số 420 và số 445. Trong tối 23-7, Bộ Y tế đã quyết định áp dụng cách ly toàn bộ bệnh viện này, đồng thời chuyển bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở thời điểm đó (là bệnh nhân số 416 sau này) sang Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Từ 0 giờ ngày 28-7, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và khu vực các tuyến đường xung quanh 3 bệnh viện này chính thức được phong tỏa nhằm tăng cường kiểm soát sự lây lan của Covid-19. Đến 0 giờ ngày 8-8, bệnh viện được mở cửa tiếp nhận bệnh nhân trở lại và làm thủ tục ra viện cho những bệnh nhân bị kẹt lại do quá trình cách ly y tế từ tối 23-7. 

Trong sáng 8-8, hàng rào phong tỏa trước cổng bệnh viện tại ngã ba Ngô Gia Tự - Hải Phòng đã được dỡ bỏ. Cũng tại thời điểm này, rất đông bệnh nhân được xuất viện. Hầu hết là bệnh nhân lớn tuổi. 

Nằm điều trị phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) tại bệnh viện, ông Đặng Văn Nhung (80 tuổi, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) chia sẻ: "Tôi đã có 24 ngày liên tiếp ở bệnh viện gồm 10 ngày nằm điều trị bệnh và thêm 14 ngày được cách ly. Thật sự rất lo lắng khi nghe tin dịch bùng phát, rồi nhớ nhà nữa, nhưng ở đây vẫn an tâm vì có đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc tận tình rồi động viên mình nghỉ ngơi để đợi đến ngày về".

"Hôm nay tôi được về, nhưng có nhiều y, bác sĩ thì không. Có người sẽ ở lại tiếp tục công việc của mình như thường lệ, đó là sự hy sinh tuyệt vời và chỉ biết gửi lời cảm ơn đến những người ở tuyến đầu chống bệnh tật", ông Nhung cho biết.

Sau khi mở cửa trở lại, Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó có phân luồng bệnh nhân nội trú và ngoại trú, phun khử khuẩn các phương tiện ra-vào, nhắc nhở bệnh nhân đeo khẩu trang và rửa tay khử khuẩn.

Từ ngày 8-8, để bảo đảm an toàn cũng như chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho người dân trong thời gian này, đơn vị tạm thời chỉ tiếp nhận các nhóm bệnh nhân gồm: bệnh nhân cấp cứu hoặc bệnh nhân chuyển tuyến từ các cơ sở y tế khác; bệnh nhân đăng ký bảo hiểm y tế KCB ban đầu tại bệnh viện đến khám ngoại trú.

Ảnh: XUÂN SƠN
Hàng rào phong tỏa ở ngã ba Ngô Gia Tự - Hải Phòng được tháo dỡ và di chuyển về khu vực đường Hải Phòng trước cổng Hội Thánh truyền giáo Cao đài - Trung Hưng Bửu Tòa.
Ảnh: XUÂN SƠN
Cổng số 1 của bệnh viện tại đường Hải Phòng mở cửa tiếp nhận bệnh nhân, đây cũng là cổng dẫn vào khu cấp cứu.
Ảnh: XUÂN SƠN
Các phương tiện ra-vào bệnh viện, từ xe cấp cứu đến xe vận chuyển chuyên dụng đều được phun khử khuẩn. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Nhân viên y tế hỗ trợ các bệnh nhân ra viện về với gia đình. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Những bệnh nhân ra viện sáng 8-8 đa phần là người lớn tuổi. Hầu hết đã trải qua một quãng thời gian dài nằm điều trị và thêm 15 ngày cách ly tại bệnh viện. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Đang đợi con trai đến đón về, bà Nguyễn Thị Kim Thư (80 tuổi, nhà ở đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu) cho biết: "Suốt thời gian điều trị cho tới khi cách ly, tôi được các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc tốt từ việc điều trị, cho thuốc men đến từng bữa ăn, ly nước. Lúc ra về còn được đưa xuống đến tận cổng, dẫn ra xe về nhà. Chỉ biết gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người".
Ảnh: XUÂN SƠN
Các điều dưỡng hỗ trợ đưa người lớn tuổi ra xe. Điều đặc biệt là có những chuyến xe sẵn sàng đưa bệnh nhân ra viện về nhà miễn phí.
Ảnh: XUÂN SƠN
Nữ điều dưỡng vẫy chào các bệnh nhân ra viện.
Ảnh: XUÂN SƠN
Hàng hóa hỗ trợ tiếp tục được vận chuyển đến bệnh viện 
Ảnh: XUÂN SƠN
Điều dưỡng Trần Thị Thanh Trà, 25 tuổi, đang làm việc tại Trung tâm đột quỵ, Bệnh viện C Đà Nẵng chia sẻ: "Rất vui sau khi bệnh viện được mở cửa trở lại. Suốt 2 tuần qua mình rất nhớ gia đình, nhớ bố mẹ. Việc đầu tiên sau khi về nhà, nếu được thì sẽ... ôm ba mẹ một cái, rồi ăn một bữa cơm nhà".

 XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.