Vườn thạch thảo trong phố

ĐNO - Những ngày qua, vườn hoa cúc thạch thảo trên đường Hà Tông Quyền, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ thu hút nhiều người dân tìm đến chụp ảnh, tham quan. Đây là kết quả bước đầu của mô hình "Vườn hoa mẫu trong phố" do Hội Nông dân quận Cẩm Lệ thực hiện từ tháng 6-2020.

Ảnh: XUÂN SƠN
Mô hình “Vườn hoa mẫu trong phố” có diện tích 350mđược thực hiện từ tháng 6-2020, đang trồng một số loại hoa, trong đó nổi bật là hoa cúc thạch thảo tím và hoàng anh. Kinh phí thực hiện mô hình là 60 triệu đồng.
 Theo thông tin từ Hội Nông dân quận Cẩm Lệ, đây là mô hình trồng thử nghiệm các giống hoa mới trên địa bàn, trên cơ sở đó xây dựng thành điểm chuyển giao khoa học kỹ thuật, giống mới và tuyên truyền đến hội viên nông dân những hình thức phát triển kinh tế nông nghiệp mới phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.
Theo thông tin từ Hội Nông dân quận Cẩm Lệ, đây là mô hình trồng thử nghiệm các giống hoa mới trên địa bàn. Trên cơ sở đó, Hội xây dựng thành điểm chuyển giao khoa học kỹ thuật, giống mới và tuyên truyền đến hội viên nông dân những hình thức phát triển kinh tế nông nghiệp mới phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Việc xây dựng mô hình "Vườn hoa mẫu trong phố" không chỉ tạo điểm nhấn về cảnh quan môi trường tại khu phố Khuê Trung mà còn có ý nghĩa lớn trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, xây dựng khu phố văn hóa, văn minh.
Ảnh: XUÂN SƠN
Trong những ngày qua, rất đông người dân tập trung tại vườn hoa ở địa chỉ 64 Hà Tông Quyền, phường Khuê Trung để tham quan, ghi lại những hình ảnh đẹp của loài hoa cúc thạch thảo.
Ảnh: XUÂN SƠN
Sắc hoa tím nổi bật cả khu vườn. Vườn hoa trở thành không gian chụp ảnh lý tưởng của nhiều người dân.
Ảnh: XUÂN SƠN
Mô hình "Vườn hoa mẫu trong phố" là công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10-1930 - 14-10-2020). 

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.