Các điểm du lịch miễn phí hút khách dịp đầu năm

ĐNO - Một tuần sau khi thành phố triển khai miễn phí vé tham quan tại Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn, các điểm đến này hiện thu hút nhiều du khách đến tham quan, thưởng lãm trong dịp đầu năm.

Ảnh: XUÂN SƠN
Du khách tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn sáng 9-1. Ảnh: XUÂN SƠN

Mới đây, tại kỳ họp thứ 16, HĐND thành phố khóa IX, các đại biểu đã thống nhất thông qua nghị quyết miễn 100% phí tham quan Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn thành phố trong năm 2021. Theo đó, từ ngày 1-1 đến hết năm nay, thành phố miễn phí tham quan đối với khách du lịch trong và ngoài nước khi đến danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm. 

Tại Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn sáng nay (9-1), mặc dù thời tiết có mưa và lạnh, nhiều người dân và du khách vẫn đến các điểm như: động Âm Phủ, chùa Tam Thai, chùa Linh Ứng... để thưởng lãm, dâng hương, chụp ảnh lưu niệm. Đa số là khách lẻ hoặc khách đi nhóm gia đình, bạn bè.

Chị Lê Ngọc Hương, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: "Thời tiết Đà Nẵng đang lạnh nhưng vẫn ấm hơn Hà Nội. Tranh thủ các con đang trong dịp nghỉ sau kỳ thi học kỳ, tôi đưa các cháu đến Đà Nẵng vui chơi. Thật tình cờ đúng vào dịp thành phố đang miễn phí vé tham quan và đây là trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua". Tính riêng trong 3 ngày đầu năm mới, Khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn đã đón 5.100 lượt khách đến tham quan.

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng những ngày qua cũng thu hút một lượng đông đảo du khách đến tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu về các hiện vật giá trị đang trưng bày tại đây. Theo thống kê của bảo tàng, sau một tuần thực hiện miễn phí vé vào cổng, bảo tàng đón gần 400 học sinh, sinh viên và khoảng 700 khách nội địa khắp mọi miền đất nước.

Tương tự, tại Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng cũng đón nhiều khách trong nước đến tham quan, tìm hiểu.

Theo thống kê của Sở Du lịch, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp đón năm mới 2021 ước đạt hơn 50,3 ngàn lượt; tăng khoảng 38% so với dự kiến trước lễ. Trong đó chủ yếu là khách nội địa, khách có xu hướng đi lẻ, đi theo gia đình và tự đặt dịch vụ. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng 9-1, du khách tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn hầu hết là khách lẻ, khách đi theo nhóm gia đình, bạn bè. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Du khách dâng hương, cầu nguyện tại chùa Tam Thai. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Du khách chụp ảnh lưu niệm khi tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn sáng 9-1. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Học sinh, sinh viên tìm hiểu về những hiện vật quý đang được trưng bày tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Du khách chụp ảnh lưu niệm bên hiện vật tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Một bạn trẻ lưu lại hình ảnh tượng Ganesha và Đài thờ Mỹ Sơn E1, đây đều là những bảo vật quốc gia. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN

Trong tuần đầu tiên của năm mới 2021, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đón 428 khách đến tham quan, trong đó có 414 khách nội địa và 14 khách nước ngoài. Nổi bật là các hoạt động trải nghiệm thông qua hình thức ngoại khóa của học sinh một số trường mầm non và tiểu học trên địa bàn thành phố.
Trong ảnh: Cán bộ bảo tàng hướng dẫn học sinh Trường mầm non Vành Khuyên về các loại hình tranh dân gian truyền thống. Ảnh: BTCC

Ảnh: XUÂN SƠN
Học sinh Trường Tiểu học Tiểu La tham gia tìm hiểu mỹ thuật truyền thống tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Ảnh: BTCC
Ảnh: BTĐN
Trong thời gian miễn phí vé, các bảo tàng, điểm đến tăng cường hoạt động thuyết minh, giới thiệu những giá trị văn hoá - nghệ thuật - lịch sử đặc sắc với du khách. Ảnh chụp tại Bảo tàng Đà Nẵng. Ảnh: BTĐN
Ảnh: XUÂN SƠN
Một gia đình tham quan cổ vật tại Bảo tàng Đà Nẵng. Ảnh: BTCC

 XUÂN SƠN - THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.