Đà Nẵng trước thời điểm 'ai ở đâu thì ở đó'

ĐNO - Trước thời điểm thành phố dừng tất cả các hoạt động trong thời gian 7 ngày (từ 8 giờ ngày 16-8) để thực hiện các giải pháp ngăn chặn, kiểm soát Covid-19, phố phường vốn đã thưa thớt phương tiện, lại càng vắng vẻ hơn. Người dân ra đường trong hôm nay (15-8) chủ yếu mua sắm nhu yếu phẩm dự phòng cho thời gian giãn cách sắp tới.

Ảnh: XUÂN SƠN
Cầu Trần Thị Lý từ góc nhìn trên cao cho thấy rất ít phương tiện lưu thông.
Ảnh: XUÂN SƠN
 Cầu Rồng chỉ lác đác vài phương tiện tham gia giao thông. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Ở một số tuyến đường vẫn còn phương tiện lưu thông, chủ yếu là xe công vụ và người dân tranh thủ đi mua nhu yếu phẩm. Ảnh chụp trên tuyến đường 2-9.
Ảnh: XUÂN SƠN
Dòng xe từ trung tâm thành phố đổ về hướng địa bàn quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang qua cầu vượt Ngã ba Huế. Ảnh chụp lúc 10 giờ sáng 15-8.
Ảnh: XUÂN SƠN
Các chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 tiếp tục hoạt động trong ngày 15-8. Kể từ sáng 16-8, công tác tuần tra, kiểm soát, đặc biệt kiểm tra người ra đường tiếp tục được tăng cường ở mức độ cao hơn.
Ảnh: XUÂN SƠN
Trước thời điểm thực hiện "ai ở đâu thì ở đó", người dân tranh thủ đến nhà thuốc mua khẩu trang, nước rửa tay, thuốc men...
Ảnh: XUÂN SƠN
... và ra chợ, siêu thị mua thực phẩm, rau, củ, quả tích trữ.
Ảnh: XUÂN SƠN
Các địa phương thiết lập "vùng xanh" bảo vệ khu vực chưa có dịch bệnh.
Ảnh: XUÂN SƠN
Công tác xét nghiệm cộng đồng được triển khai khẩn trương. Trong ảnh: Đại diện Tổ Covid-19 cộng đồng tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để gửi giấy mời đi xét nghiệm đại diện hộ gia đình. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Thành phố sẽ có 7 ngày cao điểm quyết liệt phòng, chống Covid-19. Trong thời điểm này người dân cần chấp hành nghiêm quy định của thành phố để hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan.

 XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.