Flycam giám sát thực hiện giãn cách trong kiệt, hẻm

ĐNO - Từ hôm nay (29-8), UBND quận Hải Châu triển khai sử dụng hàng chục flycam để giám sát người dân thực hiện quy định về phòng, chống dịch trong các kiệt, hẻm.

 

Video: TRỌNG HUY - NGUYỄN QUANG

Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Trương Thanh Dũng cho biết, quận vừa triển khai hàng chục flaycam do Câu lạc bộ bay Đà Nẵng tham gia hỗ trợ giám sát việc người dân ở trong các kiệt, hẻm chấp hành quy định về phòng, chống Covid-19.

Flycam được triển khai tại các khu vực có nguy cơ, địa bàn kiệt, hẻm nhỏ của 13 phường vào giờ cao điểm (7-9 giờ và 16-19 giờ). 

Chủ nhiệm Câu lạc bộ bay Đà Nẵng Trần Hữu Đức Nhật chia sẻ, sau khi quận vận động, câu lạc bộ đã tích cực hưởng ứng và tiến hành bay thí điểm mấy ngày qua. Sau khi có kết quả tốt, đến sáng nay bắt đầu triển khai hàng chục máy flycam để bay giám sát.

Dữ liệu hình ảnh do flycam ghi được truyền trực tiếp về thiết bị lưu trữ của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận Hải Châu để tổng hợp, chuyển lại đến các phường, các tổ xử lý nhanh để giám sát, xử lý đối với các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch.

Bí thư chi bộ 17 phường Hòa Thuận Đông Lê Văn Ý cho biết, địa phương rất hoan nghênh cách làm của quận về tổ chức bay flycam giám sát từ trên cao trong các kiệt, hẻm. Qua việc triển khai công tác giám sát từ trên cao, người dân sẽ chấp hành nghiêm túc hơn quy định phòng, chống dịch, hạn chế việc ra ngoài, tiếp xúc với nhau trong các kiệt, hẻm.

Một số hình ảnh Câu lạc bộ bay Đà Nẵng triển khai bay flycam giám sát phòng, chống dịch tại quận Hải Châu. 

Từ ngày 29-8, quận Hải Châu triển khai flycam giám sát người dân trong các kiệt hẻm. Trong ảnh, thành viên Câu lạc bộ bay Đà Nẵng đỡ máy flycam. Ảnh: TRỌNG HUY
Từ ngày 29-8, quận Hải Châu triển khai flycam giám sát người dân trong các kiệt hẻm. Trong ảnh: thành viên Câu lạc bộ bay Đà Nẵng đỡ máy flycam. Ảnh: TRỌNG HUY
Flycam bay giá sát trong các kiệt hẻm. Ảnh: TRỌNG HUY
Flycam bay giám sát trong các kiệt hẻm. Ảnh: TRỌNG HUY
Khởi động flycam. Ảnh: TRỌNG HUY
Điều khiển flycam để tiếp cận những vụ trí cần thiết để giám sát. Ảnh: TRỌNG HUY
Kết nối máy với điện thoại. Ảnh: TRỌNG HUY
Kết nối máy với điện thoại thông minh. Ảnh: TRỌNG HUY
Điều khiển tại mặt đất. Ảnh: TRỌNG HUY
Điều khiển để flycam bay vào các kiện hẻm. Ảnh: TRỌNG HUY
Bay trên bầu trời. Ảnh: TRỌNG HUY
Bay trên bầu trời. Ảnh: TRỌNG HUY
Một máy flycam chuẩn bị cất cánh. Ảnh: TRỌNG HUY
Một máy flycam chuẩn bị cất cánh. Ảnh: TRỌNG HUY
Hạ cánh an toàn. Ảnh: TRỌNG HUY
Hạ cánh tiếp đất an toàn. Ảnh: TRỌNG HUY

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.