Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trong mùa dịch

ĐNO - Những ngày này, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp phối hợp với đoàn viên thanh niên huyện Hòa Vang hỗ trợ bà con nông dân trên địa bàn huyện tiêu thụ nông sản trong mùa dịch.

Ảnh: XUÂN SƠN
Hội viên Hội LHPN huyện Hòa Vang hỗ trợ tiêu thụ trứng cút cho bà con trên địa bàn huyện. 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Hòa Vang Lê Huyền Trâm cho biết, nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm của nông dân trên địa bàn như nấm, dưa hấu, các loại rau, củ, quả, trứng cút… đang vào đợt thu hoạch nhưng gặp khó khăn ở đầu ra do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước tình hình đó, Hội LHPN huyện Hòa Vang đã liên kết Hội LHPN các xã với nhau để vừa hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân vừa đáp ứng nguồn hàng hóa, thực phẩm cho người dân trên địa bàn huyện trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Ban điều hành phòng, chống Covid-19 ở địa phương cùng cán bộ của các chi hội phụ nữ sẽ là người lấy phiếu đi chợ, nắm bắt nhu cầu về rau, củ, trứng… của người dân và báo về xã. Từ thông tin của các xã cần hỗ trợ tiêu thụ nông sản, Hội LHPN huyện Hòa Vang sẽ kết nối các xã này với các địa phương có nhu cầu về sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ liên hệ để xin giấy vận chuyển, cung ứng thực phẩm cho các xe vận chuyển hàng hóa liên xã theo đúng quy định phòng, chống dịch.

Qua 5 ngày triển khai, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Hòa Vang đã hỗ trợ tiêu thụ 5 tấn rau củ quả các loại, 800 kg trứng cút, 10 tấn dưa hấu, 580 kg nấm các loại cho bà con nông dân, hội viên phụ nữ.

Không chỉ có các cấp hội phụ nữ, lực lượng đoàn viên thanh niên cũng xông xáo trong việc hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nông sản mùa dịch. Những ngày qua, Chi đoàn thanh niên thôn Yến Nê 1 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) xung phong đảm nhận nhiệm vụ này.

Bí thư Chi đoàn Thôn Yến Nê 1 Nguyễn Tấn Viễn cho hay: “Khi đảm nhận hỗ trợ tiêu thụ các loại rau cho người dân, chúng tôi mong muốn sẻ chia khó khăn của người nông dân vừa hy vọng giảm bớt gánh nặng trong việc cung ứng thực phẩm của các cô, các bác trong ban điều hành phòng, chống Covid-19 ở khu dân cư”.

"Khi có người dân đặt mua rau thì chúng tôi sẵn sàng kết nối và trực tiếp vận chuyển rau đến tận nhà. Qua đó giúp người mua an tâm về chất lượng rau, còn bà con nông dân cũng thu lại được phần nào vốn bỏ ra”, anh Nguyễn Tấn Viễn cho biết.

Ảnh: XUÂN SƠN
Tuổi trẻ Hòa Tiến ra đồng hỗ trợ bà con nông dân thu hoạch rau từ sáng sớm. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Những "nông dân áo xanh" trên đồng.
Ảnh: XUÂN SƠN
Rau, củ... sau khi thu hoạch xong sẽ được tập kết lên xe đẩy để chuẩn bị phân phối cho người dân có nhu cầu.
Ảnh: XUÂN SƠN
Nhiều loại rau như cải, dền, rau muống... đang vào mùa thu hoạch nhưng gặp khó trong tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Ảnh: XUÂN SƠN
Rau, củ được phân thành túi để chuyển đến người mua.
Ảnh: XUÂN SƠN
Các đoàn viên kiêm luôn nhiệm vụ "shipper", chuyển rau, củ đến tận nhà người dân có nhu cầu mua. 

 XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.