Bữa tiệc âm nhạc và sắc màu tại Carnival đường phố "Take me to the Sun"

ĐNO - Đêm 25-6, tại bờ tây sông Hàn, Sở Du lịch khai mạc chương trình Carnival đường phố chủ đề “Take me to the Sun”, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội “Tận hưởng Mùa hè Đà Nẵng 2022” do Sở Du lịch phối hợp các sở, ban, ngành liên quan và Tập đoàn Sun Group tổ chức.

Ảnh: XUÂN DŨNG
Xe hoa trang trí hình ảnh Cầu Rồng - biểu tượng du lịch của thành phố dẫn đầu đoàn diễu hành Carnival "Take me to the Sun". 

Chương trình Carnival “Take me to the Sun” quy tụ 10 xe diễu hành trang hoàng lộng lẫy cùng gần 160 vũ công, trong đó có 76 vũ công và nghệ sĩ quốc tế đến từ các quốc gia như: Nga, Ukraine, Belarus, Uberkistan, Columbia, Brazil, Argentina, Cuba.

Chương trình hứa hẹn đem đến cho du khách và người dân Đà Nẵng một tháng hè tưng bừng, rực rỡ và sôi động trên những nẻo đường khám phá thành phố bên sông Hàn về đêm.

Theo lịch trình, đoàn diễu hành Carnival đường phố xuất phát từ khu vực tiếp giáp cầu Trần Thị Lý đến Công viên vườn tượng APEC và quy tụ tại sân khấu chính trên đường Bạch Đằng nối dài.

Tại mỗi điểm dừng, khán giả có cơ hội nhìn ngắm, check-in, thưởng ngoạn các tiết mục biểu diễn của các vũ công, trống malambo hay thể hiện tài nghệ trượt patin đẳng cấp cùng nhiều màn biểu diễn hấp dẫn khác. 

Với các chủ đề biểu tượng du lịch Việt Nam, mỗi xe diễu hành là một tác phẩm nghệ thuật với thiết kế đặc sắc, trang hoàng công phu và ấn tượng. Dẫn đầu đoàn diễu hành là xe mô hình Cầu Rồng Đà Nẵng kèm hiệu ứng phun nước, tôn vinh một biểu tượng du lịch của thành phố bên sông Hàn. Tiếp theo, những thương hiệu và hình ảnh quen thuộc của du lịch Đà Nẵng lần lượt xuất hiện trên các xe diễu hành mang chủ đề Thế giới đại dương, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Sun Wheel Đà Nẵng…

Du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh đại diện của những sản phẩm du lịch mới mẻ, độc đáo của Đà Nẵng như Cổng Thời gian, Thác Thần Mặt trời tại Sun World Ba Na Hills… những biểu tượng thể hiện tinh thần đổi mới, nỗ lực đa dạng sản phẩm không ngừng của du lịch Đà Nẵng.

Chương trình diễn ra trong khung giờ 19 giờ 30 - 21 giờ các ngày thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần, từ 25-6 - 24-7, trừ ngày 9-7.  

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh chia sẻ: “Nhằm kích hoạt khôi phục hoạt động du lịch sau thời gian dài trầm lắng vì Covid-19, Lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022” - Sự kiện du lịch đặc sắc của thành phố chào đón một mùa du lịch mới, mùa du lịch của tận hưởng lễ hội và âm nhạc đa sắc màu hứa hẹn biến Đà Nẵng thành tâm điểm sôi động, tươi vui  trong hành trình trải nghiệm hè của du khách”.

Xe hoa mang hình ảnh Bảo tàng Điêu khắc Chăm
Xe hoa mang hình ảnh di tích lịch sử cấp thành phố Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Đồng hành cùng xe là đoàn vũ công trong trang phục truyền thống của người Chăm.
Ảnh: XUÂN DŨNG
Vũ điệu Apsara - linh hồn của văn hóa Chăm được tái hiện dưới bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng bên sông Hàn.
Ảnh: XUÂN DŨNG
Hình ảnh Cầu Vàng tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và Vòng quay Mặt trời tại Công viên Châu Á.
Ảnh: XUÂN DŨNG
Hình ảnh Cổng Thời gian được trang trí trên một xe hoa.
Ảnh: XUÂN DŨNG
Các vũ công trình diễn điệu múa với trống đồng và hình ảnh chim lạc truyền thống của người Việt.
Ảnh: XUÂN DŨNG
Chương trình có gần 160 vũ công tham gia trình diễn, trong đó có 76 vũ công và nghệ sĩ quốc tế.
Ảnh: XUÂN DŨNG
Các vũ công trình diễn những điệu nhảy, điệu múa sôi động và uyển chuyển theo nhiều chủ đề dưới nền nhạc là những giai điệu nổi tiếng.
Ảnh: XUÂN DŨNG
Một xe hoa được trang trí theo phong cách Nhật Bản.
Ảnh: XUÂN DŨNG
Chương trình thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước thưởng thức.
Ảnh: XUÂN DŨNG
Người dân và du khách chụp ảnh lưu niệm, giao lưu cùng các vũ công bên lề chương trình.

 TRƯỜNG KỲ

;
;
.
.
.
.
.