Rác thải, xà bần 'lấn' sông Đô Tỏa

.

ĐNO - Một bãi rác tự phát tràn ngập rác thải xây dựng, bao tải, xà bần...  "mọc" lên ngay bên bờ sông Đô Tỏa  (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) khiến người dân lo ngại trước nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Bãi rác tự phát ven sông Đô Tỏa, nhìn từ cầu Khuê Đông.
Bãi rác tự phát ven sông Đô Tỏa, nhìn từ cầu Khuê Đông.

Trưa 23-5, phóng viên có mặt tại khu vực người dân phản ánh để ghi nhận tình hình. Bãi rác này nằm sát bên bờ sông Đô Tỏa, cách Sân vận động Hòa Xuân khoảng 500m. Nếu đi từ các trục đường chính gần đó như Võ An Ninh, Phan Triêm, Thanh Lương 4... sẽ rất khó nhìn thấy bãi rác, vì nơi này bị một bãi xe và container che khuất .

Theo quan sát của chúng tôi, ngay phía sau bãi xe là hàng đống xà bần, rác thải xây dựng, bao tải... vứt ngổn ngang. Bãi rác có chiều dài khoảng 100m tính từ bờ. Sát mép nước có nhiều gạch đá, bạt vải, chai nhựa...

Bãi xe và container che khuất bãi rác bên bờ sông Đô Tỏa.
Bãi xe và container che khuất bãi rác bên bờ sông Đô Tỏa. Theo nhiều người dân địa phương, bãi rác này lúc trước là điểm tập kết cát, sạn xây dựng. Tuy nhiên trong 2 tháng gần đây đã trở thành nơi đổ xà bần, rác thải xây dựng... 
Ảnh: XUÂN SƠN
Những khối đá, bê-tông lớn nằm ngổn ngang bên bờ sông. Vết đổ còn rất mới.
Bao ni-lông, bao tải vứt vương vãi.
Bao ni-lông, bao tải vứt vương vãi, chất thành núi.
Ảnh
Rác, xà bần tràn ra bờ sông.
Ảnh
Mảnh xốp, móng nhà, ống cao su... bị vứt bỏ.
Nhiều người dân và du khách tập trung về các bãi biển.
Nhiều người dân địa phương lo ngại tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến môi trường sông tại thành phố nói chung, đặc biệt là nguy cơ ô nhiễm nguồn nước.
Ảnh: XUÂN SƠN
Cách bãi rác được người dân phản ánh chừng 100m, có nhiều bãi rác tự phát nhỏ hơn nằm rải rác bên bờ sông.

Theo thông tin từ UBND phường Hòa Xuân, trên địa bàn phường đã cắm các bảng cấm đổ xà bần tại các khu đất trống, đồng thời bố trí các điểm cho phép tập kết xà bần để thuận tiện cho việc thu gom. Tuy nhiên, tình trạng đổ rác bừa bãi ngay bên bờ sông Đô Tỏa vẫn chưa được giải quyết triệt để. Rất mong UBND phường Hòa Xuân có phương án tăng cường kiểm soát, xử lý mạnh để giữ gìn môi trường, cảnh quan cho khu vực sông Đô Tỏa.

XUÂN SƠN (thực hiện)

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.